Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều Doanh nghiệp gặp khó khi làm thủ tục hành chính về đất đai

11:15, 30/03/2017

Sáng nay (30/3), UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với các Hội doanh nghiệp, Doanh nhân để tháo gỡ khó khăn và giải quyết vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh buổi giao ban
Toàn cảnh buổi giao ban

Tại buổi làm việc, đại diện Hội Doanh nghiệp, doanh nhân đã nêu lên những vấn đề còn vướng mắc như: Chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản là nhà ở gắn liền với đất, thủ tục bán đấu giá tài sản; công tác giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép Visa, cấp thẻ Apec cho DN hoạt động.

Đại diện các DN cũng mong muốn tỉnh cần  tập trung quy hoạch vùng, ngành hợp lý, quản lý chặt chẽ vùng nguyên liệu cho sản xuất, chế biến của các DN. Những ưu đãi về đầu tư cũng cần được thực hiện kịp thời để các Doanh nghiệp  – nhất là Doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực bất động sản hoạt động hiệu quả.  

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu các sở, ngành vào cuộc tập trung tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp; Phối hợp với chính quyền địa phương để trả lời sớm các kiến nghị của DN liên quan vấn đề đất đai, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư. Đồng chí cũng chỉ đạo Văn phòng tổng hợp tham mưu cho lãnh đạo tỉnh sớm có phương án giải quyết, trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

(Thu Vinh - Hồng Phong)