Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 200 doanh nghiệp Nghệ An đối thoại về chính sách và thủ tục Thuế, Hải quan

14:29, 21/04/2018

Nhằm thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp những thay đổi về chính sách, thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực thuế, hải quan, sáng nay (21/4), Chi nhánh VCCI tại Nghệ An phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Ngân hàng Phương Đông (OCB) tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về các chính sách và thủ tục hành chính Thuế, Hải quan năm 2018. Tham dự sự kiện này có hơn 200 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã được nghe một số chính sách mới về lĩnh vực Thuế như: Nghị định 146 do Chính phủ ban hành ngày 15/12/2017; Thông tư số 25 của Bộ Tài chính ban hành tháng 3/2018 có 3 loại thuế có thay đổi từ 2018 gồm: Thuế giá trị gia tăng, Thuế thu nhập doanh nghiệp và Thuế thu nhập cá nhân. Luật Thuế xuất nhập khẩu cũng có một số nội dung mới về thời hạn nộp thuế. Cùng với đó, trong thuế xuất nhập khẩu năm 2018 có nhiều biểu thuế với một số nước như: Nhật Bản, Chi Lê, Trung Quốc, Hàn quốc có nhiều dòng về 0%.

Các chuyên gia trực tiếp hướng dẫn
Nhiều chính sách mới về lĩnh vực Thuế năm 2018 được phổ biến tại hội nghị.

Các chuyên gia lưu ý doanh nghiệp cần lựa chọn nguồn hàng, mặt hàng xuất nhập khẩu, tính kỹ giá, thuế để có phương án hiệu quả nhất.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, các doanh nghiệp cho rằng: Một số quy định trong chính sách thuế thay đổi nhanh chóng khiến doanh nghiệp gặp khó, thậm chí, nhiều Nghị định, Thông tư về thuế vừa ra đã chỉnh sửa bổ sung khiến doanh nghiệp lúng túng trong việc áp dụng luật thuế.

Các chuyên gia trực tiếp giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp về
Các chuyên gia trực tiếp giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực thuế, hải quan.

Bên cạnh đó, về lĩnh vực hải quan, doanh nghiệp phản ánh, công văn trả lời cho các vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp còn chung chung, chủ yếu đưa ra các thông tư, nghị định mà không có câu trả lời rõ ràng và các hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp; Quá trình giải quyết thủ tục hành chính cán bộ hải quan còn yêu cầu một số văn bản, giấy tờ ngoài quy định. Thời gian giải quyết thủ tục hải quan đôi khi kéo dài hơn trên thực tế.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn