Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tìm hiểu về quy trình sản xuất chè tại tỉnh Shizoka, Nhật Bản

12:18, 22/09/2018

Nhân chuyến thăm Nhật Bản, chiều 21/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại cùng đoàn công tác của tỉnh đã tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất chè tại tỉnh Shizoka.

Đến tham quan bảo tàng văn hóa chè Shizoka, đoàn công tác của tỉnh được giứu thiệu về nguồn gốc của khu bảo tàng, quy trình sản xuất, chế biến chè truyền thống và ứng dụng khoa học - công nghệ.

a
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tham quan bảo tàng văn hóa chè Shizoka.

Bảo tàng văn hóa chè Shizoka hiện đang trưng bày nhiều loại chè trên thế giới, trong đó có chè Việt Nam. Hiện vùng sản xuất chè của Shizoka có trên 2.500ha, cung cấp sản phẩm không chỉ cho nội địa Nhật Bản mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Chè ở đây được sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ cây chè, người Nhật chế biến không chỉ đồ uống, mà còn là ẩm thực trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

a
Vùng sản xuất chè của tỉnh Shizoka có trên 2.500ha.

Bảo tàng văn hóa chè Shizoka đã có từ hàng trăm năm nay, nơi đây không chỉ sản xuất ra sản phẩm chè có chất lượng mà còn là nơi bảo vệ, duy trì nguồn gen chè của các nước trên thế giới.

 
a
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại cùng lãnh đạo một số Sở, ban tìm hiểu về các sản phẩm chè tại Bảo tàng văn hóa chè Shizoka.

Trần Minh