Nhịp sống trẻ

Nữ Chỉ huy Đội giỏi ở huyện miền núi được nhận giải thưởng Kim Đồng

18:23, 19/05/2024
Vinh dự là 1 trong 3 em học sinh của tỉnh Nghệ An được nhận giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm 2024, em Nguyễn Bùi Uyển Nhi, học sinh lớp 9B Trường Tiểu học và THCS Khai Sơn, huyện Anh Sơn, không chỉ học giỏi mà còn năng động, sáng tạo, có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều làm giáo viên, Nguyễn Bùi Uyển Nhi là chị cả trong gia đình có 2 chị em. Vốn có tư chất thông minh, hoạt bát, nên từ nhỏ Uyển Nhi đã có ý thức học tập, rèn luyện. Với suy nghĩ “học ra học, chơi ra chơi”, Uyển Nhi luôn biết sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học và tự trau dồi kiến thức để đạt kết quả cao trong học tập, mang lại niềm vui cho gia đình, thầy cô.

Trong suốt 4 năm học THCS, Uyển Nhi đều là học sinh giỏi toàn diện. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện ở các năm học em đều đạt giải. Cụ thể: giải Nhất môn Toán; Giải Ba môn Vật Lí và năm lớp 8 dành giải Ba cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp huyện.

Nguyễn Bùi Uyển Nhi, học sinh lớp 9B Trường Tiểu học và THCS Khai Sơn (thứ hai từ trái sang) vinh dự là 1 trong 3 học sinh của tỉnh Nghệ An được nhận giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm 2024
Nguyễn Bùi Uyển Nhi, học sinh lớp 9B Trường Tiểu học và THCS Khai Sơn (thứ hai từ trái sang) vinh dự là 1 trong 3 học sinh của tỉnh Nghệ An được nhận giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm 2024

Không chỉ gây ấn tượng với thành tích học tập, là một liên đội trưởng Uyển Nhi luôn năng nổ, đi đầu tham gia các phong trào, hoạt động Đội và đạt được nhiều thành tích đáng nể. Năm học 2022- 2023 em tham gia cuộc thi chỉ huy Đội giỏi tỉnh Nghệ An do Hội đồng đội tỉnh phối hợp với sở giáo dục đào Nghệ An tổ chức và đạt giải Khuyến khích; Tham gia ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh khối THCS năm học 2023 - 2024”, với nhiều hoạt động ý nghĩa; Tham gia hội thi “Hát dân ca trong trường học” lần thứ V do UBND tỉnh tổ chức và đạt giải Khuyến khích; Tham gia các cuộc thi vẽ tranh về các chủ đề: Tự hào dải non sông do Trung Ương đoàn phát động, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do tỉnh đoàn phát động. 

Ngoài ra, Uyển Nhi còn tham gia cuộc thi cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính; cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Mỗi khi ở địa phương hay ở huyện tổ chức các cuộc thi văn hoá văn nghệ Uyển Nhi đều không vắng mặt.  

Nguyễn Bùi Uyển Nhi tại Liên hoa Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh, năm học 2023 - 2024.
Nguyễn Bùi Uyển Nhi tại Liên hoa Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh, năm học 2023 - 2024.

Với những thành tích đạt được, vừa qua Uyển Nhi vinh dự là 1 trong 3 em học sinh của tỉnh Nghệ An được nhận giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm 2023 do Hội đồng đội Trung ương trao tặng.

Theo chi sẻ của Uyển Nhi, mỗi chương trình, mỗi hoạt động Đội là một trải nghiệm thú vị, mang lại cho em nhiều kỷ niệm đẹp, quan trọng hơn là giúp em tích lũy được nhiều kỹ năng như: cách làm việc tập thể, tự tin trước đám đông, trau dồi kỹ năng giao tiếp trước đám đông, được gặp gỡ nhiều bạn bè, trao đổi, học hỏi nhiều kiến thức. Qua đó em thấy mình trưởng thành, năng động và sáng tạo rất nhiều từ các phong trào của Đội. Được nhận giải thưởng Kim Đồng của Hội đồng đội Trung ương, với Uyển Nhi, đây là giải thưởng có ý nghĩa nhất, dành cho sự cố gắng, nỗ lực của bản thân trong suốt quá trình phấn đấu, rèn luyện trong học tập và các công tác Đội.

Với sự đóng góp của Uyển Nhi đã mang về nhiều thành tích cho Liên đội Trường Tiểu học và THCS Khai Sơn, Anh Sơn
Với sự đóng góp của Uyển Nhi đã mang về nhiều thành tích cho Liên đội Trường Tiểu học và THCS Khai Sơn, Anh Sơn

Cô giáo Nguyễn Thị Chung, Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học và THCS Khai Sơn, huyện Anh Sơn, người trực tiếp đồng hành cùng Uyển Nhi đánh giá đây là một liên đội trưởng nhiệt tình, tác phong tốt và tài năng. Em luôn biết sắp xếp thời gian học tập để tham gia tốt công tác Đội trong và ngoài nhà trường và là người có trách nhiệm.

Anh Nguyễn Sỹ Chung, Phó Chủ tịch hội đồng đội huyện Anh Sơn cho biết: Trong lịch sử Hội đồng đội huyện Anh Sơn thì đây là lần đầu tiên có học sinh khối THCS đạt giải thưởng Kim Đồng toàn quốc. Mong trong thời gian tới, em Nguyễn Bùi Uyển Nhi sẽ phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, tiếp nối truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho các bạn đội viên, thiếu nhi và học sinh trên địa bàn huyện học tập và noi theo.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện