Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn tập PCCC tại kho xăng dầu Sân bay Vinh

10:45, 08/09/2015

Tiếp tục triển khai các phương án phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng, ngày hôm qua, cảnh sát PC&CC Nghệ An đã phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên xăng dầu hàng không khu vực bắc miền trung tiến hành thực tập phương án chữa cháy tại kho xăng dầu sân bay Vinh.

Từ khi được nâng cấp lên Cảng hàng không quốc tế, công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại sân bay Vinh ngày càng được chú trọng. Một trong những vấn đề được các cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm là các biện pháp phòng chống cháy nổ.

Khu vực diễn tập PCCC tại Sân bay Vinh
Khu vực diễn tập PCCC tại Sân bay Vinh

Kho xăng dầu sân bay là khu vực chứa nhiều chất dễ cháy, vì thế, tình huống giả định được đưa ra là có cháy tại khu vực bể chứa dầu. Đám cháy lan rộng 100m2 và có nguy cơ bùng phát sang các khu vực lân cận. Tuy nhiên, bằng các biện pháp chữa cháy tại chỗ kết hợp với việc thông tin nhanh cho lực lượng cảnh sát PC&CC, chỉ sau 10 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, đảm bảo an toàn về người và tài sản tại khu vực xảy ra cháy.

Lực lượng tham gia diễn tập
Lực lượng tham gia diễn tập

Buổi diễn tập là cơ sở để lực lượng PC&CC sân bay Vinh có thêm kinh nghiệm trong việc đối phó với các tình huống cháy tại khu vực trọng điểm này.

(Ngọc Dũng)