Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu: Phát hiện quả tên lửa nằm giữa khu dân cư

11:17, 11/09/2015

Sáng nay (11/9), Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu cùng với công an huyện đã tập trung tại khu vực xóm 22, xã Quỳnh Lâm để tiến hành đưa quả tên lửa nằm sâu dưới lòng đất lên bờ.

Sau khi nhận được nguồn tin từ cơ sở báo tại địa phận xóm 22, xã Quỳnh Lâm có một hộ dân đang trong quá trình đào giếng thì phát hiện vật thể nghi là một quả bom nằm dưới mặt đất có độ sâu 4 mét.

Quả tên lửa nằm giữa lòng khu dân cư
Quả tên lửa nằm giữa lòng khu dân cư xóm 22, xã Quỳnh Lâm

Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu đã nhanh chóng trình báo với UBND huyện để có kế hoạch và phương án chỉ đạo việc phá bom. Sau khi hoàn tất các thủ tục, phương án, sáng nay, hơn 50 cán bộ và chiến sỹ thuộc các lực lượng gồm Ban chỉ huy Quân sự tỉnh; Ban chỉ huy quân sự huyện, dân quân tự vệ xã; công an huyện, xã cùng các cơ quan như Y tế, Bảo hiểm xã hội huyện đã có mặt tại hiện trường để tiến hành phá bom.

Lực lượng chức năng đã di dời quả tên lửa ra khỏi khu dân cư
Lực lượng chức năng đã di dời quả tên lửa ra khỏi khu dân cư

Sau 2 giờ đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng xác định đây không phải là quả bom, mà là quả tên lửa chưa phát nổ do chiến tranh để lại. Quả tên lửa có chiều dài 60cm, rộng 25cm, xung quanh có các cánh quạt, bên dưới đáy đang còn một ngòi nổ.

Sau khi quả tên lửa được đưa lên bờ, cơ quan chức năng tiến hành di dời tên lửa đi vị trí khác để tháo gỡ ngòi nổ.

(Việt Hùng)