Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TP Vinh: Ổn định vận tải khách trong những ngày đầu năm mới

14:16, 10/02/2016

Nhờ có kế hoạch cụ thể trong việc bán vé, cũng như điều tiết phương tiện vận tải khách, nên Bến xe Vinh đã đáp ứng một cách tốt, nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 này.

 

Khách hàng mua vé xe đi ngoại tỉnh
Khách hàng mua vé xe đi ngoại tỉnh

Năm nay, lịch nghỉ Tết lNguyên đán Bính Thân lên đến 8 ngày, do đó nhu cầu đi ngoại tỉnh của người dân bằng xe khách trong ngày mồng 3 Tết tại Bến xe Vinh còn ít, chủ yếu là theo tuyến nội tỉnh.  Bởi vậy, bên cạnh việc vẫn duy trì số lượng 400 xe đang hoạt động với trên 320 chuyến phục vụ khách nội và ngoại tỉnh mỗi ngày như hiện nay, các nhà xe chưa phải tăng chuyến như dự kiến ban đầu. Ông Nguyễn Đức Tú- Phó trưởng Bến xe Vinh cho biết:  đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ bà con đi làm ở các tỉnh. Tuy nhiên, do nghỉ Tết dài nên nhu cầu đi lại ít, sáng nay khách đi lại các tuyến giảm nhiều do với ngày thường.

Bến xe Vinh ngày 10-2-2016 (tức mùng 03 Tết Bính Thân)
Bến xe Vinh ngày 10-2-2016 (tức mùng 03 Tết Bính Thân)

Hiện tại, một số tuyến ngoại tỉnh nằm trong phạm vi từ 500km như từ Vinh đi Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Đồng Hới, Huế bắt đầu hoạt động từ ngày hôm qua, mồng 2 Tết. Riêng những tỉnh xa ở khu vực phía Nam thì nhu cầu đi lại của người dân chưa nhiều, do đó các đầu xe và Hợp tác xã vận tải khách đang có thời gian để chuẩn bị phương tiện đảm bảo an toàn về kỹ thuật tốt nhất. Theo ông Phan Đình Khẩn- Chủ nhiệm HTXVT khách Nghệ An thì tiêu chí của đơn vị chính là: đảm bảo tính mạng con người quan trọng nhất. Vì thế, vấn đề an toàn phải đặt lên trên hết. Ngoài ra, công tác phục vụ thật tốt, không vì ngày tết mà chèn ép, bắt chẹt hành khách.

Theo dự kiến của ngành GTVT, đến ngày mồng 6 Tết trở đi, việc đi lại của người dân sẽ tăng đột biến, vì vậy mọi phương án về điều tiết, phân luồng, tuần tra, kiểm soát sẽ được các ngành chức năng siết chặt, nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân an toàn, đúng tuyến.

(Nguyễn Nam - Hồng Phong)