Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xuân về trên những nẻo biên cương

15:53, 09/02/2016

Một mùa xuân nữa lại về trên khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam thân yêu. Và ở vùng biên cương miền Tây xứ Nghệ, đồng bào các dân tộc và lực lượng Bộ đôi Biên phòng đang hòa cùng nhịp sống của đất trời, với tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên cương, góp phần làm nên mùa xuân bình an của đất nước.

Mùa xuân mới ở xã biên giới Tam Hợp, huyện Tương Dương yên bình hơn. Trên nẻo đường tuần tra, các chiến sỹ biên phòng nơi đây vẫn lặng lẽ hành quân qua từng cột mốc, nẻo đường để giữ mùa xuân cho mọi nhà. Ai cũng biết, mùa xuân của mỗi gia đình, của mọi nhà và của tổ quốc Việt Nam thân yêu không thể thiếu hình bóng của những người lính - những con người lặng thầm và quả cảm, gác những niềm riêng để giữ vững sự bình yên nơi miền biên viễn của đất nước.

Đại úy Phan Nhật Thành - Chính trị viên phó đồn Biên phòng Tam Hợp, Bộ đội biên phòng Nghệ An chia sẻ:“ Thực hiện kế hoạch bảo vệ tết, đơn vị đã triển khai lực lượng cụ thể chi tiết ngoài việc tuần tra canh gác các điểm chốt, đơn vị còn cử lực lượng xuống cắm bản bám, nắm địa bàn, thực hiện nhiệm vụ 24/24h. 

Cùng với việc tăng cường lực lượng tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc, tinh thần sẻ áo, nhường cơm, động viên bà con đồng bào dân tộc nghèo đón tết là trách nhiệm của những người lính mang quân hàm xanh. Trong không khí mùa xuân về, cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, đồn Biên phòng Tam Hợp đã trích kinh phí thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Như  trường hợp của hai chị em Lữ Thị Ly và Lữ Thị Quyên, bố mẹ mất sớm phải ở nhờ ông bà ngoại. Không chỉ đỡ đầu, giúp 2 cháu ăn học, đến trường học chữ, Tết này ông Lữ Văn Quang và 2 cháu ngoại còn đón nhận tình cảm, sự quan tâm của các chiến sỹ biên phòng và các nhà hảo tâm trên khăp mọi miền tổ quốc. Những chiếc áo ấm đã làm giúp cho các em qua được mùa đông giá rét nơi vùng cao.

Chiến sĩ Đồn biên phòng Tam Hợp cùng nhà hảo tâm tặng quà cho người dân trên địa bàn dịp Tết Bính Thân.

Chiến sĩ Đồn biên phòng Tam Hợp cùng nhà hảo tâm tặng quà cho người dân trên địa bàn dịp Tết Bính Thân.

Xúc động trước tấm lòng của các chiến sĩ biên phòng của Đồn Biên phòng Tam Hợp, ông Lữ Văn Quang - Bản Xốp Nậm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương nói: “Dân bản chúng tôi biết ơn đồn biên phòng, các nhà hảo tâm đã quan tâm đến người nghèo, các cháu của tôi nhiều lắm.”

Ông Nguyễn Anh Minh - Chủ tịch UBND xã Tam Hợp, huyện Tương Dương chia sẻ thêm: “Bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn an ninh trên địa bàn biên giới, đồn biên phòng đã có những hoạt động rất cụ thể để giúp đỡ cho bà con nhân dân trên địa bàn xã vươn lên thoát nghèo như: hồ trợ giống vật nuôi, ngày công,… giúp cho nhân dân có thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế.”

Tết là dịp để mọi người đoàn tụ bên gia đình, cùng hướng về cội nguồn, quê hương, dòng tộc. Tuy nhiên với những người lính biên phòng thì " Đồn là nhà, biên giới là quê hương". Bởi thế mùa xuân về, được chứng kiến sự no ấm của  đồng bào các dân tộc là niềm vui, hạnh phúc của  những người lính biên phòng ở miền biên giới xa xôi.

(Thái Dương – Hải Thượng)