Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

LLVT Nghệ An: Thực hiện 2 nhiệm vụ trong ngày bầu cử

11:29, 22/05/2016

Trong cuộc bầu cử ĐB QH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, lực lượng vũ trang Nghệ An vừa thực hiện nghĩa vụ công dân nhưng đồng thời phải thực hiện nhiệm vụ chính trị, bảo vệ an toàn trước, trong và sau bầu cử. Bằng tinh thần và trách nhiệm cao, các đơn vị lực lượng vũ trang Nghệ An đã nỗ lực hết mình để hoàn thành cả 2 nhiệm vụ này.

[links()]

Mặc dù đang tập trung lực lượng để đảm bảo ANTT cho các điểm bầu cử diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh, nhưng CBCS công an Nghệ An đã sắp xếp công việc và hỗ trợ nhau để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa làm tròn bổn phận, trách nhiệm của cử tri trong ngày hội lớn của toàn dân.

CBCS Công an tỉnh Nghệ An thực hiện quyền công dân của mình
CBCS Công an tỉnh Nghệ An thực hiện quyền công dân của mình (Ảnh: Minh Tâm)

6h30 sáng, tại khu vực bỏ phiếu số 18 phường Trường Thi – TP.Vinh, gần 1.300 CBCS đã có mặt tại trụ sở Công an tỉnh để dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu. Đến khoảng 8h sáng, hầu hết CBCS đã hoàn thành việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Đại uý Đậu Quốc Thiều – Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An nói: Nhận thức rõ vai trò trọng trách của mình trong ngày bầu cử này chúng tôi sau khi thực hiện xong quyền công dân đều phân thành các mũi về cơ sở để giữ in ANTT nhằm đưa lại thành công của ngày hội bầu cử.

CSGT phân luồng đảm bảo ATGT trong ngay bầu cử tại TP Vinh
CSGT phân luồng đảm bảo ATGT trong ngay bầu cử tại TP Vinh (Ảnh: Quốc Toàn)

Ngay sau khi bỏ phiếu, các mũi công tác được phân công đã lên đường để bảo vệ an toàn tại các điểm diễn ra bầu cử; Kiên quyết ngăn chặn, đấu tranh với những hành vi mang tính chất gây rối trật tự công cộng, phá hoại ngày bầu cử.

Công tác phòng cháy chữa cháy, cứu sập, cứu nạn cũng là nhiệm vụ cấp bách và luôn phải đảm bảo quân số ứng trực, vì thế để đảm bảo nghĩa vụ công dân và quyền lợi cử tri, 8h sáng hơn 500 cử tri lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

 
 

Vừa tổ chức cho cán bộ đi bầu cử đầy đủ, đúng luật, lực lượng vũ trang tỉnh cũng lên phương án sẵn sàng chiến đấu để đảm bảo an toàn tuyệt đối các điểm bầu cử trên toàn tỉnh, toàn LLVT tỉnh có 2 khu vực bầu cử tập trung là cơ quan Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Trung đoàn 764; Ngoài ra cán bộ, chiến sỹ 21 huyện, thị, thành và Trường Quân sự tỉnh, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 4, Kho K70, Trạm Z12, Đại đội công binh 17, Đảo Mắt, Đảo Ngư tham gia bầu cử chung với địa phương.

Sở chỉ huy Bộ CHQS tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin bầu cử toàn tỉnh
Sở chỉ huy Bộ CHQS tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin bầu cử toàn tỉnh (Ảnh: Phong Quang)

 

Tại khu vực bỏ phiếu số 19, phường Trường Thi, 323 cử tri là cán bộ chiến sỹ, công nhân viên cơ quan BĐBP tỉnh Nghệ An đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong vòng một giờ đồng hồ tất cả cán bộ, chiến sỹ cơ quan BĐBP Nghệ An đã hoàn thành việc bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Ngoài ra, hơn 1.500 cử tri thuộc lực lượng BĐBP Nghệ An trên hai tuyến biên giới, chỉ tổ chức 6 điểm bầu cử độc lập ở các đơn vị cơ sở, các đơn vị còn lại tổ chức bầu cử chung với địa phương, vừa để làm tốt công tác tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân tham gia bầu cử, vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử.

(NTV)