Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tìm thấy thi thể 3 quân nhân trong vụ trực thăng rơi tại Bà Rịa - Vũng Tàu

15:50, 19/10/2016

Thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng cho biết, hiện đã tìm được thi thể 3 quân nhân và chiếc máy bay trực thăng rơi tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ sáng sớm, hàng trăm người được tăng cường vào công tác tìm kiếm máy bay EC130 T2 cùng 3 sĩ quan mất tích, trong đó có lực lượng công binh. Ngoài ra, người dân địa phương cũng được huy động tham gia dẫn đường xuống vị trí nghi trực thăng rơi.

Lực lượng tìm kiếm chia thành 4 mũi tiếp cận hiện trường. Trong đó có hướng từ chùa Kim Liên, núi Trọc, Cầu Sập và xã Châu Pha. Do khu vực tìm kiếm sau lưng thiền viện Viên Không trên núi Dinh có mây mù, gây khó khăn cho việc tiếp cận khu vực máy bay rơi. 

Để tiện trong việc xác định vị trí cũng như phối hợp với lực lượng tìm kiếm đường bộ, một chiếc trực thăng liên tục quần thảo trên đỉnh núi Dinh, khu vực tình nghi máy bay rơi. 

Theo Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành, chiều qua, vị trí máy bay rơi đã được xác định gần ngôi chùa trên núi. Một số mảnh vỡ được cho là phần đuôi trực thăng được nhìn thấy. Tuy nhiên do địa hình hiểm trở, khó khăn, thời tiết diễn biến xấu khi mưa to nên lực lượng tìm kiếm không thể tiếp cận được nơi máy bay rơi.

Đến 11h50 phút, đội tìm kiếm đã phát hiện xác trực thăng EC130 T2 rơi tại núi Bao Quan, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bộ Quốc phòng đang thực hiện gấp rút việc đưa thi thể các chiến sĩ ra khỏi khu vực và sau đó triển khai công tác hậu phương quân đội. Nguyên nhân máy bay gặp nạn cũng sẽ sớm được công bố.

Chiếc trực thăng quần thảo trên đỉnh núi. Ảnh: Phước Tuấn
Chiếc trực thăng quần thảo trên đỉnh núi. Ảnh: Phước Tuấn

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Trung tâm tìm kiếm máy bay mất tích  số hiệu EC-130  T2, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa về Bệnh viện 175 ở Thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành công tác nhận dạng. Thi thể các chiến sĩ được tìm thấy cách vị trí máy bay rơi khoảng 70 mét, trên địa hình đồi dốc hiểm trở. Hiện trường đã được phong tỏa. "Máy bay bị vỡ nát, nhưng 3 thi thể còn nguyên vẹn", một cán bộ xử lý hiện trường cho biết.

Các lực lượng chức năng đang triển khai phương án đưa các thi thể nạn nhân và xác máy bay ra khỏi khu vực hiện trường.

Dự kiến, khoảng 16h chiều nay, 3 thi thể nạn nhân sẽ được di chuyển về Thiền viện Viên Không ở xã Tân Hải, huyện Tân Thành.

Trước đó, lúc 07h40 ngày 18/10, một máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, thực hiện bay huấn luyện. Đến 08h03, máy bay bị mất liên lạc tại Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có 03 sỹ quan, gồm 01 giáo viên và 02 học viên.

3 sĩ quan tử nạn gồm: đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), trung úy Đặng Đình Duy và trung úy Nguyễn Văn Tùng (học viên).

EC-130 là loại trực thăng hiện đại, có thể chở 7 hành khách, được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tính đa năng, tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động. Loại máy bay này rất thuận tiện cho việc huấn luyện, chở khách du lịch tham quan danh lam thắng cảnh từ trên cao, bay thám sát địa bàn, tìm kiếm cứu nạn...

(Theo VTV)