Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giữ yên vùng biển trời Tổ quốc trong những ngày xuân

12:10, 19/02/2018

Đối với những người lính đảo, ngày Tết luôn đầy ý nghĩa, vừa hòa chung không khí đón xuân nhưng vẫn luôn nêu cao tinh thần hoàn thành nhiệm vụ để giữ yên vùng biển trời của Tổ quốc. Ghi nhận của nhóm phóng viên NTV tại Đảo Mắt.

 

Dù ở xa đất liền nhưng không khí đón Xuân trên Đảo Mắt vẫn sôi động. Khắp các tiểu đội, trung đội đều rộn ràng các hoạt động mừng xuân giữa các phân đội, tiểu đội đang làm nhiệm vụ trực Tết ở Đảo. Tất cả tạo nên không khí sum vầy, ấm cúng để vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ đất liền trong những ngày Tết.

Chia sẻ của Binh nhất Vi Văn Giáp – Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt: “Em lần đầu tiên xa gia đình cùng đồng đội đón Tết ở Đảo nhưng không quá nhớ nhà vì đơn vị chuẩn bị các hoạt động đón Tết vui vẻ và ý nghĩa”.

A
Song song nhiệm vụ giữ yên vùng biển trời của Tổ quốc, nhiều hoạt động mừng xuân được triển khai tại đơn vị trong những ngày Tết.

Đại úy Phạm Văn Hùng – Phó chính trị viên Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt chia sẻ thêm: “Để tạo điều kiện cho chiến sỹ yên tâm trực Tết, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón Tết phù hợp với quân đội như: chiếu phim truyền thống, thi hát karaoke và hái hoa dân chủ,… để các chiến sỹ yên tâm trực Tết”.

a
Các hoạt động vừa giúp các chiến sỹ quên đi nỗi nhớ nhà, vừa động viên thực hiện tốt nhiệm vụ trong những ngày xuân.

Bên cạnh việc vui Tết, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời, vùng biển thân yêu luôn được đặt lên hàng đầu. Xác định rõ vị trí chiến lược là cửa ngõ phía Đông từ biển vào đất liền của Nghệ An, trong những ngày Tết, cán bộ chiến sỹ Đảo Mắt vẫn hăng say tập luyện. Hàng ngày, đúng khung giờ, trên trận địa pháo, trận địa 12 ly 7, các chiến sỹ vẫn miệt mài với các bài tập, tình huống giả định để không bị động khi có biến cố xảy ra.

a
Các chiến sỹ vẫn duy trì lịch luyện tập trong dịp Tết...

Thể hiện quyết tâm, Binh nhất Lê Hoàng Anh – Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo mắt cho biết: “Tôi là chiến sỹ trẻ lần đầu tiên đón Tết ở đảo nhưng luôn hứa sẽ thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ tốt vùng biển đảo quê hương”.

Trao đổi với phóng viên, Đại úy Trương Xuân Thanh – Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mắt khẳng định: “Xác định rõ nhiệm vụ nên trong những ngày Tết, cán bộ chiến sỹ đảo Mắt vẫn luôn thực hiện tốt chỉ lệnh cấp trên sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo tốt nhiệm vụ bảo vệ vùng trời vùng biển, đảm bảo cho đất liền đón xuân vui tết được bình yên”.

a
...Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc để người dân yên tâm vui Tết đón Xuân.

Trong cái rét giữa trùng khơi của ngày Tết, cán bộ chiến sỹ Đảo Mắt vẫn miệt mài hành quân dõi theo từng con sóng để nắm bắt tình hình. Đối với họ giữ đảo là nhiệm vụ thiêng liêng, đó là một phần máu thịt không thể tách rời với đất liền./.

Sỹ Đức – Ngọc Mai