Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018.

10:56, 21/09/2018

Trong 2 ngày 20,21/9, huyện Con Cuông  tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018.

 

Đợt diễn tập khu vực phòng thủ huyện Con Cuông  được chia làm 3 giai đoạn, đó là: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái SSCĐ; Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng và chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

Toàn cảnh buổi diễn tập.
Toàn cảnh hội nghị trong đợt diễn tập.

Tại cuộc diễn tập,  huyện đã tổ chức các hội nghị theo đúng trình tự, thể hiện vai trò lãnh đạo, quản lý điều hành trong thực hiện các biện pháp chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng và sang thời chiến.

Các hội nghị đều diễn ra hết sức khẩn trương, đúng nguyên tắc, trọng tâm, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, các thành viên tích cực tham gia ý kiến thảo luận, tham mưu, đề xuất biện pháp, phương án sát với các tình huống giả định.

Khu vực sở chỉ huy tại đợt diễn tập.
Khu vực sở chỉ huy tại đợt diễn tập.

Nổi bật trong cuộc diễn tập này là phần thực hành di chuyển sở chỉ huy vào khu căn cứ chiến đấu.

Qua  2 ngày, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Con Cuông  đã hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị .

Sa bàn tác chiến tại sở chỉ huy.
Sa bàn tác chiến tại sở chỉ huy.

Cuộc diễn tập được triển khai có nhiều tình huống bất ngờ nhằm tăng cường khả năng xử trí về quốc phòng an ninh của hệ thống chính trị, đồng thời nâng cao vai trò chức năng nhiệm vụ của các lực lượng trong khu vực phòng thủ./.

Bá Hậu