Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội đồng Bảo an họp khẩn về vấn đề Libya

07:53, 22/03/2011
Ngày 21/3 (theo giờ Mỹ), Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc đã tổ chức một cuộc họp kín nhằm đáp ứng lại yêu cầu của Libya đề nghị một cuộc họp chính thức thảo luận về các cuộc không kích kích của phương Tây đối với nước này

 

  

Máy bay liên quân tiếp tục không kích Libya

 

 

Những ngày qua, Mỹ, Pháp, Anh đã liên tục tấn công làm tê liệt hệ thống phòng không của Libya sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết thiết lập vùng cấm bay đối với Libya vào thứ Năm tuần trước.

 

Trung Quốc - nước hiện là Chủ tịch của Hội đồng Bảo an đã yêu cầu họp tham vấn sau khi nhận được thư của Ngoại trưởng Libya Moussa Koussa đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thảo luận về “hành động xâm lược bằng quân sự” của các nước phương Tây vào Libya.

 

Các nhà ngoại giao cũng cho biết Hội đồng Bảo an sẽ tổ chức cuộc họp chính thức vào ngày 24/3 để nghe Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon báo cáo về chuyến thăm của ông tới Ai Cập và Tunisia.

 

Đến nay, các thành viên thuộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vẫn chưa thống nhất về cách hành động đối với Libya. Trong số 15 nước thuộc Hội đồng Bảo an, có 10 nước ủng hộ việc thiết lập vùng cấm bay, trong khi 5 nước gồm Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Brazil bỏ phiếu  trắng.

 

Ngày 21/3, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã gọi Nghị quyết 1973 được Hội đồng Bảo an thông qua là “ khiếm khuyết và không hoàn thiện”.

 

(Theo VOVnews)