Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mỹ kêu gọi Yemen chuyển giao quyền lực ngay lập tức

07:15, 07/06/2011
Ngoại trưởng Clinton nói rằng một cuộc chuyển giao ngay lập tức sẽ mang đến những quyền lợi tốt nhất cho người dân Yemen.

 

Ngày 6/6, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết Mỹ muốn chính phủ Yemen nắm bắt cơ hội vắng mặt của Tổng thống Saleh để tiến hành một cuộc chuyển giao chính trị trật tự và hòa bình.

 

Theo Ngoại trưởng Mỹ Clinton, tình trạng bất ổn an ninh tại Yemen chỉ có thể được giải quyết nếu có một số tiến trình dẫn tới các cuộc cải cách kinh tế và chính trị tại nước này.

 

Tổng thống Yemen Saleh hiện đang điều trị tại Saudi Arabia do bị thương trong một trận pháo kích nhằm vào dinh thự của ông hôm 2/6 vừa qua. Các nhà phân tích tin rằng Tổng thống Saleh sẽ phải ở lại Saudi Arabia trong một thời gian dài.

 

Tuy nhiên, hãng tin chính thức Saba dẫn lời Phó Tổng thống Yemen  Abed Rabbo Mansour Hadi ngày 6/6 tuyên bố, Tổng thống  Saleh sẽ quay trở về Yemen trong vòng vài ngày tới.

 

Phát biểu trong cuộc họp của Đảng Đại hội Nhân dân Toàn quốc Yemen (GPC) cầm quyền, ông Hadi nói: "Tổng thống đang hồi phục nhanh và sẽ về nước trong vài ngày tới".

 

Phó Tổng thống Hadi đang tiếp quản chức Quyền Tổng thống và Tư lệnh Tối cao các lực lượng vũ trang Yemen sau khi Tổng thống Saleh bị thương.

 

(Theo VOVnews)