Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triều Tiên kết án một công dân Mỹ vì tội làm gián điệp

09:25, 30/04/2016

Tòa án Triều Tiên đã kết án một người Mỹ gốc Hàn Quốc 10 năm lao động khổ sai vì tội làm gián điệp và chống phá chế độ nước này.

Theo hãng tin Reuters, Tòa án tối cao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên ngày 29/4 đã kết án một người Mỹ gốc Hàn Quốc 10 năm lao động khổ sai vì tội làm gián điệp và chống phá chế độ nước này.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, ông Kim Dong-Chul, 62 tuổi bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái đã thừa nhận tội làm gián điệp cho Chính phủ Mỹ, Hàn Quốc và đánh cắp bí mật quân sự, của Đảng, Nhà nước Triều Tiên. Chính quyền Bình Nhưỡng liệt tội danh này tương đương với tội âm mưu lật đổ chính quyền. Ông Kim trước đó bị Tòa án tối cao Triều Tiên đưa ra mức án 15 năm tù lao động khổ sai, song luật sư bào chữa yêu cầu tòa xem xét về tuổi tác và đã được hưởng khoan hồng xuống còn 10  năm.

Ông Kim Dong-Chul bị bắt tháng 10 năm ngoái. Ảnh: CNN
Ông Kim Dong-Chul bị bắt tháng 10 năm ngoái. Ảnh: CNN

Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào. Tuy nhiên, theo một quan chức ngoại giao Mỹ, trong trường hợp một công dân Mỹ bị kết án tù tại Triều Tiên thì nhà chức trách nước này sẽ làm việc thông qua Đại sứ quán Thụy Điển tại Bình Nhưỡng để bảo vệ quyền lợi công dân cho họ.

Ông Kim sinh ra tại Seoul (Hàn Quốc) và chuyển đến Mỹ năm 19 tuổi. Năm 2008, ông thành lập một doanh nghiệp hoạt động tại đặc khu kinh tế Rason ở Triều Tiên. Tháng 10  năm ngoái, ông này đã bị bắt khi đang nhận một chiếc USB chứa các bí mật quân sự và liên quan tới hạt nhân...

Tuần trước, Triều Tiên cũng đã kết án một người Mỹ có Otto Warmbier, 15 năm lao động khổ sai với tội danh đánh cắp một biểu ngữ tuyên truyền, hành vi bị coi là chống phá nhà nước Triều Tiên./.

(Theo VOV)