Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hillary Clinton chính thức là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ

07:25, 27/07/2016

Hillary Clinton chính thức trở thành người phụ nữ đầu tiên được chọn dẫn đầu một chính đảng ra tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC), tổ chức tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, ngày 26/7 bỏ phiếu điểm danh (roll call) theo từng bang để bầu ứng viên đại diện đảng ra tranh cử tổng thống.

Đoàn đại biểu bang South Dakota mang lại cho Hillary Clinton 15 phiếu bầu, giúp bà có hơn 2.383 phiếu ủng hộ cần thiết để trở thành ứng viên. Tổng cộng, bà Clinton nhận được 2.842 phiếu còn ông Bernie Sanders, thượng nghị sĩ bang Vermont nhận được 1.865 phiếu, theo Reuters.

Với kết quả này, bà Clinton chính thức trở thành người phụ nữ đầu tiên được chọn dẫn đầu một chính đảng ra tranh cử tổng thống vào tháng 11. "Lịch sử", tài khoản Twitter của bà Clinton viết.

Bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.

Bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.

Bà Clinton sẽ chính thức tiếp nhận đề cử từ đảng vào tối 28/7, ngày cuối cùng của DNC. Bà sau đó sẽ bắt đầu chiến dịch tranh cử, cạnh tranh với tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Thượng nghị sĩ Sanders kêu gọi người ủng hộ ông đứng về phía bà Clinton. "Điều chúng ta phải làm, hoặc sẽ hối tiếc mãi mãi, là đánh bại Donald Trump và bầu Hillary Clinton", AFP dẫn lời ông phát biểu với đoàn đại biểu bang California.

Trong khi đó, người ủng hộ Clinton nói nữ cựu ngoại trưởng đã thể hiện bà có đủ kinh nghiệm cần thiết để lãnh đạo Mỹ trong giai đoạn khó khăn khi nước này đang cố tăng tốc khôi phục kinh tế và đối mặt với nhiều thách thức từ bên ngoài.

(Theo VnExpress)