Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nga quyết định mở rộng lệnh ngừng bắn tại Aleppo lên 11 tiếng

07:52, 20/10/2016

Trước thời điểm lệnh ngừng bắn tạm thời do Nga đề xuất kéo dài 8 tiếng tại thành phố Aleppo có hiệu lực, Moskva ngày 19/10 quyết định mở rộng lệnh ngừng bắn lên đến 11 tiếng và cho phép dân thường tự do đi lại, sơ tán người bị thương và các tay súng rút lui khỏi thành phố miền Đông Syria này.

Phát biểu với báo giới, Trung tướng Sergei Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga cho biết từ 8h00 ngày 20/10 tại Aleppo sẽ áp dụng lệnh tạm ngừng bắn đến 19h00 (giờ địa phương).

Ông Sergei cũng cho biết thêm máy bay Nga và Syria đã giữ đúng khoảng cách 10 km với thành phố Aleppo như cam kết trước đó, sau khi Moskva cam kết ngừng ném bom xuống thành phố này trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực. Theo ông Rudskoy, quyết định kéo dài thêm 3 giờ được thông qua theo lời kêu gọi của nhiều tổ chức quốc tế.

Cảnh đổ nát do xung đột ở Qatarji, ngoại ô thành phố Aleppo ngày 17/10.

Cảnh đổ nát do xung đột ở Qatarji, ngoại ô thành phố Aleppo ngày 17/10.

Ngày 17/10, Nga đã thông báo kế hoạch lệnh ngừng bắn tạm thời 8 tiếng tại Aleppo, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20/10 để tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo. Tuy nhiên, người phát ngôn của Cơ quan cứu trợ nhân đạo Liên hợp quốc (OCHA) Jens Laerke cho biết thời gian nói trên không đủ cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo, đồng thời nhấn mạnh các tay súng cần phải ngừng bắn ít nhất trong 48 tiếng.

Ứớc tính số người sống tại thành phố Aleppo cần được cung cấp nhu yếu phẩm khoảng 250.000 người và hàng trăm người đang ở trong điều kiện cần phải chăm sóc y tế khẩn cấp cần được sơ tán.

(Theo TTXVN)