Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Một tháng Trump ở Nhà Trắng qua những con số

07:12, 23/02/2017

Từ lúc Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ cho đến tối ngày 20/2, tổng cộng 744 giờ đã trôi qua. 

Ông Trump đã dùng số thời gian này vào những việc như thế nào. Dưới đây là thống kê của báo Washington Post.

Ở Washington D.C

Tổng thống dành gần 3/4 thời gian của mình ở trong và xung quanh Washington trong tháng đầu cầm quyền. Chưa đến một nửa số này là thời gian ông làm việc chính thức - được tính theo thời gian khi truyền thông được yêu cầu xuất hiện vào buổi sáng cho đến khi giải tán vào buổi tối.

Cách tính này chưa hẳn đã chính xác, vì Tổng thống có thể còn có các cuộc gặp sau đó, hoặc xem xét lại các tài liệu cần thiết cho công việc của mình.

Phần lớn thời gian làm việc của Donald Trump dồn vào một số hạng mục cơ bản. Hầu hết các sự kiện thường diễn ra trong vòng một giờ đồng hồ, nếu không có lịch định thời gian trước.

- Họp với tình báo: 6 giờ

- Các cuộc họp báo: 4 giờ

- Ký các dự luật và sắc luật: 6 giờ

- Gọi điện thoại và gặp gỡ các lãnh đạo nước ngoài: 21 giờ

- Các buổi gặp và lắng nghe với những nhóm khác nhau: 14 giờ.

Trump dành 182 giờ trong khoảng thời gian từ lúc truyền thông xuất hiện đến khi họ rời đi trong ngày, cho các sự kiện đã đươc nêu trong lịch trình công khai.

Thời gian lên Twitter

Tổng thống Trump thích dùng Twitter. Mỗi khi có chuyện gì, ông thường đăng tải một loạt thông điệp, thể hiện các ý kiến, có nghĩa là phải dành thời gian soạn thảo, chau truốt câu từ...

Do vậy, khó có thể biết ông dành cho mạng xã hội này bao nhiêu thời gian. Tuy nhiên, theo ước tính của Washington Post, ông đã dành khoảng 13 giờ cho các Twitter ở DC và thêm 5 giờ trong khi ở Florida.

Tổng cộng, Trump đã gửi 128 thông điệp Twitter từ một thiết bị Android, trong số 199 thông điệp Twitter kể từ khi ông nhậm chức.

Ở Florida

Khoảng một phần tư thời gian của Trump kể từ khi ông nhậm chức là ở Florida, chủ yếu ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông nhưng cũng cả trên sân gôn.

Nhóm của Trump biết rõ, việc "sếp" của họ dành nhiều thời gian chơi gôn cũng là một vấn đề, bởi ông từng công khai chỉ trích Obama thích chơi gôn.

"Tôi sẽ làm việc thay ông. Tôi sẽ không có thời giờ để chơi gôn", Trump "nhắn nhủ" Obama như vậy hồi tháng 8 năm ngoái.

Một số công việc khác của Trump ở Florida là gặp gỡ, gọi điện thoại cho các nhà lãnh đạo nước ngoài.

Ở những nơi khác

Trump đã dành khoảng 16 giờ đi trên các máy bay dành cho Tổng thống, chủ yếu là đến và về từ Palm Beach, nơi có khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Ông cũng đi tới một số nơi khác như Philadelphia, Dover, Nam Carolina. Ông dành 10 giờ ở các nơi khác ngoài D.C. và Palm Beach.

(Theo Vietnamnet)