Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nông dân Thái Lan từ chối nhận bồi thường sau cuộc giải cứu đội bóng nhí

16:27, 15/07/2018

19 nông dân sống gần hang Tham Luang quyết định không nhận bồi thường cho những thiệt hại họ phải chịu vì cuộc giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang.

Nước được bơm khỏi hang Tham Luang hôm 10/7. Ảnh: Bangkok Post.
Nước được bơm khỏi hang Tham Luang hôm 10/7. Ảnh: Bangkok Post.
19 trong 126 nông dân, những người có đất được dùng để làm nơi chứa nước hút ra từ hang Tham Luang, đã từ chối nhận tiền bồi thường của chính phủ vì họ muốn đóng góp một phần công sức cho chiến dịch giải cứu 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang, theo Chiang Rai Times.
 
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cảm ơn 19 nông dân này và nhấn mạnh ông thực sự đánh giá cao sự hy sinh của họ, phát ngôn viên chính phủ Sansern Kaewkamnerd hôm qua cho hay.
 
Nông dân tại quận Mae Sai, tỉnh Chiang Rai, trước đó được yêu cầu cho phép nhà chức trách bơm nước từ hang Tham Luang ra cánh đồng của họ để tiến hành chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang mắc kẹt từ ngày 23/6 đến 10/7.
 
Theo ông Sansern Kaewkamnerd, Bộ Nông nghiệp Thái Lan đã cung cấp cây giống vải, cà tím, ớt, phân bón và thuốc trừ sâu để các hộ nông dân khôi phục sản xuất. Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng sẽ cử chuyên gia tới khu vực để tư vấn cho nông dân giải pháp phục hồi đất. Ngoài ra, các nông dân cũng sẽ được nhận 14 tấn gạo.
 
Ngày 23/6, đội bóng nhí Lợn Hoang vào hang Tham Luang nhưng không thể trở ra vì mưa lớn khiến hang bị ngập nước. Đến ngày 2/7, thợ lặn Anh tìm thấy vị trí của đội bóng. Lực lượng cứu hộ từ ngày 8/7 đến 10/7 tiến hành ba chiến dịch giải cứu để đưa toàn bộ người mắc kẹt ra ngoài. 10.000 người, bao gồm 2.000 binh sĩ, 200 thợ lặn và đại diện từ 100 cơ quan chính phủ đã tham gia vào công tác cứu hộ.
Theo VNE