Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quả sung với những công dụng kỳ diệu cho sức khỏe ít người biết

10:27, 19/10/2016

Kết quả nghiên cứu những năm gần đây cho thấy, các bộ phận của cây sung, đặc biệt là quả sung, có rất nhiều tác dụng trị liệu tuyệt vời.

Theo Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng, tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa...

Quả sung xanh 20 trái, chè xanh 10g. Cả hai thứ cho vào nồi, thêm nước vào đun trong 15 phút. Uống thay nước trà trong ngày. Tác dụng: Nhuận phế, thanh tràng, kiềm chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư.

Chữa đau họng do viêm họng: Dùng trái sung còn xanh, phơi khô, tán mịn. Cách 30-40 phút lại lấy một ít bột, ngậm trong miệng và nuốt dần dần.

Quả sung với những công dụng kỳ diệu cho sức khỏe.

Quả sung với nhiều công dụng kỳ diệu cho sức khỏe.

Sung được y học cổ truyền Trung Hoa sử dụng để loại bỏ độc tố cơ thể và mụn nhọt; làm thuốc sắc để chữa cảm cúm và thông đường hấp.

Quả sung còn chứa nhiều chất béo omega-3 và Omega-6 giúp huyết áp ổn định và ngừa được các bệnh tim mạch.

 Quả sung có tác dụng chữa hành tá tràng, táo bón, loét dạ dày... Ăn sung sẽ góp phần cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón và ngừa bệnh trĩ.

Chất tryptophan trong trái sung có khả năng xoa dịu thần kinh, giúp dễ ngủ. 

Nên thêm trái sung vào thực đơn mỗi ngày (có thể uống nước sắc từ lá sung, sung muối) để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

(Theo VOV)