Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

5 thói quen gây hại cho mắt cần bỏ ngay

08:46, 06/12/2016

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và cũng là nơi dễ bị tổn thương hoặc có thể mang mầm bệnh vào bên trong cơ thể chúng ta. Dưới đây là 5 thói quen cần bỏ ngay để không gây hại mắt, theo Health.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Không đeo kính mát

Rất nhiều người nghĩ rằng đeo kính mát chỉ dành cho mùa hè, hoặc chỉ vì mục đích thời trang. Nhưng đeo chúng vào mùa đông có thể thậm chí còn quan trọng hơn bởi vì ánh sáng mặt trời phản chiếu trên tuyết. Không đeo kính để bảo vệ UV có thể gây bỏng giác mạc, ung thư da trên mí mắt...

Tự mua nước nhỏ mắt dùng

Nếu mắt bạn liên tục đỏ mắt hoặc bị kích thích, điều quan trọng là kiểm tra sức khỏe mắt, không được tự mua thuốc nhỏ mắt về dùng. Thuốc nhỏ mắt có chứa chất bảo quản và các hóa chất khác có thể làm cho vấn đề của mắt thậm chí còn tồi tệ hơn trong thời gian dài.

Sử dụng nước nhỏ mắt hết hạn

Nước nhỏ mắt nhân tạo và nhỏ mắt theo toa có ngày hết hạn và nếu qua ngày hết hạn mà bạn vẫn dùng loại nước nhỏ mắt này thì sẽ làm tăng nguy cơ viêm giác mạc.

Kẻ mắt quá sát mí mắt

Khi bạn đặt lót bên trong mắt, bạn đang trộn màu chì kẻ mắt với nước mắt. Những hạt trang điểm cũng có thể mang mầm bệnh, có thể gây ra nhiễm trùng.

Chạm và dụi mắt

Đôi mắt ngứa và bạn chà xát hoặc dụi mắt có thể mang đến cảm giác hết ngứa mắt. Tuy vậy, chà mắt cũng có thể dẫn đến các mạch máu bị vỡ và viêm.

Một lý do khác nữa là đôi mắt của bạn được bảo vệ bởi các màng nhầy - mô ẩm có thể dễ dàng thu thập vi trùng và là một nơi tuyệt vời cho vi khuẩn phát triển. Nếu bạn bắt tay một ai đó và sau đó chà mắt, bạn đang truyền các mầm bệnh cho mình.

(Theo Thanh niên)