Thế giới

Nga công khai lý do bắt thứ trưởng Bộ quốc phòng

10:41, 09/05/2024
Tòa án Nga và nhóm pháp lý của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov vừa công khai lý do ông này bị bắt hồi cuối tháng trước.

Ngày 8-5, Tòa TP Moscow (Nga) bác đơn kháng cáo từ nhóm pháp lý của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov, cho biết ông này bị bắt vì nhận hối lộ gần 11 triệu USD từ các nhà thầu quân sự, đài RIA Novosti dẫn lời luật sư của ông Ivanov.

Ông Ivanov bị cáo buộc nhận lợi ích từ các nhà thầu quân sự với số tiền ước gần 1 tỉ rup (gần 11 triệu USD), theo luật sư Murad Musayev của ông Ivanov.

“Các nhà thầu bị cáo buộc đã xây dựng cơ sở vật chất miễn phí cho ông Ivanov, điều đó không đúng sự thật” - luật sư Musayev nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov. Ảnh: TASS
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov. Ảnh: TASS

Ông Musayev nói với RIA Novosti rằng ông Ivanov đã tạm thời bị đình chỉ chức vụ và đang bị quản thúc tại gia để chờ ngày xét xử.

Tòa không cho phép ông Ivanov tự do đi lại vì cho rằng ông này có thể cố gắng trốn khỏi Nga, khả năng hướng tới các nước Liên minh châu Âu (EU).

Luật sư Musayev bác bỏ lập luận trên của tòa, cho biết ông Ivanov nằm trong nhiều danh sách trừng phạt khác nhau của phương Tây. Ông Musayev nói thêm rằng nhóm pháp lý của vị thứ trưởng quốc phòng sẽ phản đối phán quyết này tại tòa giám đốc thẩm.

Ngoài ra, tòa TP Moscow cũng bác đơn kháng cáo của một cộng sự thân cận của ông Ivanov là ông Sergey Borodin, người bị bắt với cáo buộc tương tự và bị tình nghi liên quan âm mưu tham nhũng.

Ông Borodin bị bắt ngay sau khi ông Ivanov bị bắt.

Theo đài RT, ông Ivanov bị bắt vào ngày 23-4, vài giờ sau khi tham gia cuộc họp cấp bộ trưởng do Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu chủ trì.

Ông Ivanov đã làm việc lĩnh vực năng lượng và xây dựng ở Nga trong nhiều năm, và từng làm tại một số công ty nhà nước nổi tiếng.

Từ năm 2013 đến 2016, ông Ivanov lãnh đạo nhà thầu xây dựng quân sự Oboronstroy - một công ty chuyên xây nhà ở cho quân đội.

Sau đó, ông này được bổ nhiệm vào vị trí thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga với nhiệm vụ giám sát việc xây dựng các công trình quân sự của bộ.

Theo Plo.vn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện