Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Một ứng cử viên sáng giá chức HLV đội tuyển Việt Nam.

08:03, 10/03/2011
Đó là HLV Pierre Lechantre – người từng đưa đội tuyển Cameroon giành chức vô địch Châu Phi năm 2000.

 

  
HLV người Pháp - Pierre Lechantre  

Trong số các hồ sơ xin ứng cử vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thay thế ông Calisto có không ít cái tên danh tiếng, trong đó có cả HLV Pierre Lechantre – người từng đưa đội tuyển Cameroon giành chức vô địch Châu Phi năm 2000.

 

Người đại diện của HLV người Pháp - Pierre Lechantre xác nhận rằng hồ sơ của cựu HLV trưởng đội tuyển Cameroon và Qatar đã được gửi tới VFF ngay sau khi ông Calisto tuyên bố từ chức.



HLV Lechantre năm nay 61 tuổi, ông từng dẫn dắt các CLB FC Paris, Al Rayyan, Club African và các đội tuyển quốc gia Cameroon, Mali, Qatar. Thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông là cùng đội tuyển Cameroon giành chức vô địch châu Phi năm 2000 với những tài năng như Samuel Eto’o, Geremi, Wome, Rigobert Song. Cùng năm đó, Cameroon cũng làm nên một câu chuyện cổ tích khi giành tấm huy chương Vàng môn bóng đá nam ở Olympic Sydney 2000 sau khi đánh bại Tây Ban Nha của Xavi, Puyol trong trận chung kết.

 

Năm 2002, khi dẫn dắt đội tuyển Qatar thì HLV Pierre Lechantre cũng đưa đội bóng này tiến tới ngôi Á quân cúp vùng Vịnh khi chỉ kém Saudi Arabia khoảng cách vỏn vẹn là 1 điểm sau khi kết thúc giải đấu danh tiếng nhất dành cho các đội bóng Tây Á.

 

Trên bình diện CLB, Pierre Lechantre cũng thành công ở CS Sfaxien (Tunisia) ở mùa giải 2010 khi đưa đội bóng này tới trận chung kết CAF Confederations Cup – giải đấu tương đương với AFC Cup và Europa League.

 

HLV Lechantre cũng từng có khá nhiều thành công khi còn là cầu thủ. Ông đã khoác áo một loạt các CLB danh tiếng của Pháp như Lille, Monaco, Olympic Marseille và Lens từ năm 1970 cho tới năm 1989.

 

(Theo Tiền phong)