Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đá thiếu người, Olympic VN thua trên đất khách

09:46, 20/06/2011
Hành quân đến Ả Rập Xê Út với quyết tâm có được ít nhất 1 điểm tuy nhiên, trong tình thế thiếu người, Olympic Việt Nam đành chịu thất bại với tỷ số 0-2 ở trận đấu lượt đi, vòng loại Olympic London 2012.

 

Do phải di chuyển một quãng đường khá dài với tổng thời gian hơn 30 tiếng đồng hồ. Thể lực của các cầu thủ Olympic Việt Nam bị suy giảm đáng kể. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến ý đồ chiến thuật của BHL.

 

Dù phải làm khách trên đất Tây Á, nhưng Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã nhập cuộc khá tự tin và không hề e ngại đối thủ.

 

Trong khi đó, Ả Rập Xê Út cũng không giấu giếm tham vọng giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà qua đó tạo đà tâm lý trước trận lượt về.

 

Với quyết tâm cao, đội bóng Tây Á đã liên tục tạo ra được những cơ hội đáng kể uy hiếp khung thành của Olympic Việt Nam.

 


Olympic VN không thể làm nên điều bất ngờ trên sân của Ả Rập Xê Út

 

Hàng phòng ngự của đội khách đã chơi tốt từ đầu trận đấu, nhưng trong một tình huống mất tập trung cuối hiệp 1, Olympic Việt Nam đã để chủ nhà ghi bàn thắng mở tỷ số. Salman Mohammed Alfaraj chính là cái tên đã lập công cho Ả Rập Xê Út.

 

Bước sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng mạnh dạn cho các học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng để có thể có được ít nhất 1 điểm trước khi ra về.

 

Những cơ hội đến với Olympic Việt Nam nhiều hơn so với hiệp 1. Có điều, trong một ngày thi đấu kém may mắn, các chân sút Việt Nam lại không một lần tận dụng thành công.

 

Không những vậy, Olympic Việt Nam còn phải chơi thiếu người kể từ phút thứ 68 của trận đấu do Trần Tấn Đạt phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

 

Với 10 người trên sân, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Hơn nữa, hậu vệ Văn Hậu đã "biếu" không cho Ả Rập Xê Út bàn thắng sau pha đốt lưới nhà ở phút 90+1.

 

Thua trận 0-2 trên sân của Ả Rập Xê Út, Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước trận lượt về dù cơ hội lật ngược tình thế là vẫn còn đối với thầy trò Phan Thanh Hùng.

 

Trận lượt về vòng loại Olympic London 2012 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 23/6 tới.

 

 

(Theo Vietnamnet)