Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trọng tài Australia điều khiến trận Việt Nam – Iraq

10:56, 01/10/2015

FIFA vừa công bố danh tính các vị 'vua áo đen' sẽ điều khiển trận Việt Nam – Iraq và đó sẽ là trọng tài người Australia - Christopher Beath.

Ngày 8 tháng 10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu thứ ba ở vòng loại World Cup 2018 gặp ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình. Để chuẩn bị cho trận đấu, ngày hôm qua, FIFA đã công bố danh tính tổ trọng tài sẽ điều khiến cuộc đọ sức này.

Theo đó, trọng tài FIFA người Australia Christopher Beath sẽ là trọng tài điều khiển chính trận đấu. Ông Beath sinh năm 1984, là một trọng tài nhiều kinh nghiệm và thường xuyên bắt tại giải vô địch quốc gia Australia (A-League). Mùa 2014/2015, ông cầm còi 12 trận đấu A-League. Năm 2011, ông được phong cấp trọng tài FIFA. Trong năm 2015, ông cũng từng cầm còi một vài trận ở J-League.

Ông Beath trong lần bắt chính ở J-League 2015.

Ông Beath trong lần bắt chính ở J-League 2015.

Các trợ lý trọng tài cũng là người Australia:  Mathew Cheeseman và Ashley Beecham. Cả hai ông đều đạt cấp FIFA từ năm 2013. Dự kiến, tổ trọng tài sẽ đến Hà Nội vào ngày 6/10. Trước đó một ngày, ĐT Iraq sẽ có mặt Việt Nam. Giám sát trận đấu sẽ là ông Jargal Sukhbaatar đến từ Mông Cổ, giám sát trọng tài là ông Noboru Ishiyama người Nhật Bản và trọng tài bàn sẽ là trọng tài Campuchia - Tuy Vichhika.

Trong một diễn biến khác, thông tin về trọng tài điều khiến trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vào ngày 13 tháng 10 cũng đã được tiết lộ. Điêu khiến chính trận đấu được chờ đợi này là trọng tài Nawaf Shukralla đến từ Bahrain. Đây cũng là trọng tài FIFA và đã từng bắt chính ở World Cup 2014.

(Theo VOV)