Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U19 Việt Nam – U19 Timor Leste: Bài toán hàng công

08:28, 04/10/2015

Đã toàn thắng 2 trận, giành 6 điểm tuyệt đối và ghi được tới 8 bàn thắng nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không hoàn toàn hài lòng với phong độ của các cầu thủ U19 Việt Nam, nhất là những người chơi trên hàng tiền đạo.

Hai trận, ông Tuấn đã có những hoán đổi về đội hình nhưng giải pháp thử nghiệm Tiến Linh chơi cặp với Công Thành ở trận đấu với Brunei hôm 2/10 đã không mang đến hiệu quả khi cả 5 bàn thắng có được vào lưới thủ môn Zulkarnain đều đến từ hàng hậu vệ và tiền vệ. Khả năng dứt điểm hạn chế, hàng tấn công còn bỏ lỡ nhiều cơ hội của U19 Việt Nam đã từng được nói đến nhiều từ giải vô địch Đông Nam Á hồi tháng 8 và bây giờ là vòng loại giải U19 châu Á 2016, thực tế vẫn chưa có nhiều chuyển biến. Đó là điều khiến HLV Hoàng Anh Tuấn quan tâm và chỉnh đốn khi đối thủ của U19 Việt Nam mạnh dần, không phải Hong Kong, Brunei mà đã là Timor Leste.

U19 trong buổi tập trên sân Aung San chiều 3/10.

U19 trong buổi tập trên sân Aung San chiều 3/10.

Cùng với Myanmar, Timor Leste là một trong hai đối thủ cạnh tranh vị trí dẫn đầu bảng G với U19 Việt Nam. Đội bóng của HLV Takuma Koga đã thi đấu 3 trận, thắng 1 và hòa 2, có 5 điểm và đang kém U19 Việt Nam 1 điểm. Chính vì thế, đội nào thắng trong trận đấu sớm chiều nay (4/10), đội đó sẽ chiếm ngôi đầu bảng, bất chấp kết quả cuộc đối đầu giữa U19 Hong Kong và U19 Myanmar vào lúc 19h00 (giờ Việt Nam).

Nếu như U19 Việt Nam để thủng lưới 1 bàn sau 2 trận thì U19 Timor Leste thậm chí còn chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng khi thắng Brunei 4-0 sau đó có 2 trận hòa cùng tỷ số 0-0 trước Hong Kong và Myanmar. Hàng phòng ngự của U19 Timor Leste đã chơi tương đối kín kẽ trong 3 trận đấu đã qua, đảm bảo sự chắc chắn cần thiết cho khung thành thủ môn Aderito Raul. Gặp U19 Việt Nam, U19 Timor Leste với thể hình khá sẽ chủ động đá phòng ngự và kiểm soát bóng bổng, giảm thiểu sự nguy hiểm trong các tình huống tạt cánh, đánh đầu của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn.

U19 Việt Nam và U19 Timor Leste không lạ gì nhau vì hồi tháng 8 tại giải vô địch Đông Nam Á khi hai đội gặp nhau, Tiến Linh và Lâm Thuận là những người ghi bàn mang về chiến thắng 2-0. Một kịch bản tương tự đang được chờ đợi ở trận tái đấu chiều nay nhưng muốn làm được như thế, các cầu thủ U19 Việt Nam phải thể hiện được hiểu quả trong các đợt tấn công của mình và tận dụng tốt hơn các cơ hội ghi bàn có được.

5 bàn thắng vào lưới Brunei không lột tả hết sức mạnh hàng tấn công của U19 Việt Nam nên trước Timor Leste, các cầu thủ phải chứng minh được điều ấy nếu muốn tiếp tục giữ ngôi đầu bảng.

(Theo TTVH)