Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U21 HAGL – U19 Hàn Quốc: Công Phượng sẽ tỏa sáng để giành cúp?

14:55, 29/11/2015

Đối thủ của Công Phượng và các đồng đội trong trận đấu cuối cùng, lúc 18h00 chiều nay (29/11) sẽ là đội bóng "đàn em" – U19 Hàn Quốc.

Tuy kém hơn về lứa tuổi, nhưng đẳng cấp của U19 Hàn Quốc là điều không thể phủ nhận. Đội bóng xứ kim chi đã thắng tất cả các trận kể từ đầu giải. Cũng chính U19 Hàn Quốc đã là đội hạ gục “đàn anh” U21 HAGL trong trận mở màn. Vì thế, không thể nhìn vào lứa tuổi mà đánh giá U19 Hàn Quốc kém cạnh so với đội chủ nhà trong trận chung kết.

Công Phượng sẽ tiếp tục tỏa sáng để mang về chức vô địch cho U21 HAGL?

Công Phượng sẽ tiếp tục tỏa sáng để mang về chức vô địch cho U21 HAGL?

Cũng tại giải U21 Quốc tế báo Thanh niên này mà lứa Công Phượng có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Sau trận thắng thuyết phục U21 Thái Lan với tỉ số 3-0, Công Phượng và các đồng đội từng nhận được rất nhiều lời tán dương của bầu Đức, truyền thông và người hâm mộ.

Tuy nhiên, khi phải thử lửa ở sân chơi khắc nghiệt hơn như V-League thì “đám trẻ nhà bầu Đức” mới nhận ra cuộc sống không chỉ có màu hồng. Thay vào đó, HAGL đã có một mùa giải vất vả và chỉ trụ hạng vào những vòng đấu cuối cùng.

Dẫu sao thì V-League cũng không phải môi trường tốt nhất để phát triển những tài năng bóng đá. Do đó, không bất ngờ khi bầu Đức cho hai ngôi sao là Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật thi đấu. Ở một môi trường bóng đá đỉnh cao và trong sạch hơn, hai cầu thủ này có thể phát huy hết tài năng của mình. Có thể xem như giải U21 Quốc tế lần này là cơ hội để CP10 tặng quà chia tay đến người hâm mộ, trước khi lên đường “Đông du”.

Nhưng để làm được điều đó, Công Phượng và các đồng đội sẽ phải vượt qua một đội bóng đẳng cấp: U19 Hàn Quốc. Thầy trò HLV Ik Soo An là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào, toàn thắng cả 3 trận và ghi được 6 bàn. Ở trận mở màn, U19 Hàn Quốc đã đánh bại U21 HAGL với tỉ số 1-0.

Đội hình dự kiến của 2 đội trong trận đấu chiều nay.

Đội hình dự kiến của 2 đội trong trận đấu chiều nay.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá: “U19 Hàn Quốc là đội bóng mạnh và toàn diện. Họ mạnh cả về thể hình, thể lực và lối chơi rất kỷ luật. Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học từ trận thua trước đó. U19 Hàn Quốc mạnh, nhưng đây cũng là cơ hội để các cầu thủ U21 HAGL chứng minh năng lực”.

Trong khi đó, HLV Ik Soo An lại chứng tỏ sự tự tin cao độ với tuyên bố: “Không ngại HAGL, chỉ ngại thời tiết”. Phát biểu này cho thấy U19 Hàn Quốc nằm ở một đẳng cấp cao hơn các đội bóng tham dự giải lần này.

U21 HAGL có thể lép vế nếu nhìn vào tổng thể. Nhưng người hâm mộ vẫn có quyền hi vọng vào sự tỏa sáng của một vài cá nhân, đặc biệt là Công Phượng. Chính CP10 đã có cú đúp “siêu phẩm” để giúp cho U21 HAGL giành tấm vé vào chơi chung kết. Và biết đâu, tiền đạo xứ Nghệ sẽ làm được điều tương tự như một món quà tri ân CĐV Việt Nam trước khi lên đường sang Nhật

(Theo VOV)