Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Pháp mở cửa trở lại sân Stade de France sau vụ tấn công khủng bố 13/11

14:55, 07/02/2016

Tất cả những chiếc xe đỗ trong khu đỗ xe ngoài sân vận động Stade de France đều bị kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

Trong tình trạng an ninh thắt chặt, sân vận động Stade de France hôm qua (6/2) mở cửa trở lại lần đầu tiên kể từ sau loạt vụ tấn công đẫm máu ở Paris ngày 13/11/2015 làm 130 người thiệt mạng.

Sân vận động Stade de France.

Sân vận động Stade de France.

Hôm đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã phải rời khỏi đây giữa lúc diễn ra một trận bóng đá quốc tế giữa Pháp và Đức vì một vụ đánh bom liều chết xảy ra ở bên ngoài sân vận động và hàng loạt quán bar, nhà hàng khác ở thủ đô Paris.

Chính vì thế, khi mở cửa trở lại để phục vụ 64 nghìn người hâm mộ môn bóng bầu dục chứng kiến trận đấu giữa Pháp và Italia hôm qua, tất cả những chiếc xe đỗ trong khu đỗ xe ngoài sân vận động Stade de France đều bị kiểm tra an ninh nghiêm ngặt và cảnh sát cơ động thường trực quanh khu vực này. Những cổ động viên đến đây cũng phải trải qua 2 lần kiểm tra an ninh song đa số không phàn nàn về sự phiền phức này mà cảm thấy an toàn hơn.

Ngày 10/6 tới, tại sân vận động Stade de France sẽ diễn ra trận khai mạc Giải vô địch bóng đá châu Âu 2016 (UEFA Euro 2016) giữa chủ nhà Pháp và đôi khách Rumani. Sân vận động lớn nhất nước Pháp này cũng sẽ là nơi diễn ra trận chung kết giải đấu vào ngày 10/7.

(Theo VOV)