Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bốc thăm U19 châu Á: U19 Việt Nam gặp khó

07:53, 01/05/2016

Kết quả bốc thăm đã đưa U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu tương đối khó ở VCK U19 châu Á 2016.

Ngày hôm qua, AFC đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho VCK U19 châu Á 2016. Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, người hâm mộ Việt Nam đã nghĩ đến viễn cảnh thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ nằm ở bảng đấu cùng Thái Lan và Nhật Bản do U19 Việt Nam chỉ được xếp ở nhóm 4.

Tuy vậy, kịch bản này đã không xảy ra, cả Nhật Bản lẫn Thái Lan đều không phải đối thủ của U19 Việt Nam tại giải này. Thay vào đó, đối thủ của lứa đàn em Công Phượng sẽ là các đội Iraq, UAE và Triều Tiên.

U19 Việt Nam nằm ở bảng đấu rất nặng. (Ảnh: MFF).

U19 Việt Nam nằm ở bảng đấu rất nặng. (Ảnh: MFF).

Đây là một bảng đấu rất khó khăn khi cả ba đội này đều từng vô địch giải U19 châu Á trong quá khứ, đặc biệt Triều Tiên đang là đương kim á quân.

Đa số các đội bóng Tây Á ở lứa U19 thường không thể hiện được sự vượt trội quá nhiều về đẳng cấp so với những Thái Lan, Indonesia hay Việt Nam nhưng khi giải đấu diễn ra tại Bahrain (một nước Tây Á khác) thì các đại diện Đông Nam Á vẫn là những đội bóng yếu hơn.

Ở các bảng đấu khác, U19 Thái Lan rơi vào bảng A cùng chủ nhà Bahrain, Hàn Quốc và Saudi Arabia. Nhật Bản rơi vào bảng C cùng ĐKVĐ Qatar, Yemen và Iran. Bảng đấu còn lại là bảng D có sự góp mặt của Uzbekistan, Trung Quốc, Australia và Tajikistan.

Kết quả bốc thăm.

Kết quả bốc thăm.

Giải U19 châu Á năm nay sẽ diễn ra từ 13 đến 30/10 tại Bahrain. Giải đấu này cũng sẽ được tính là vòng loại của giải U20 thế giới 2017 ở Hàn Quốc. 4 đội vào bán kết sẽ được vé đến Hàn Quốc. Nếu U19 Hàn Quốc vào bán kết, đội thua ở tứ kết có thành tích tốt nhất sẽ giành vé.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, U19 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu Nations Cup vào đầu tháng 6 tới với sự tham dự của ba đội U21 là Malaysia, Singapore và Thái Lan.

(Theo VOV)