Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chelsea - Tottenham: Trận cầu phán quyết

10:22, 02/05/2016

Trận đấu Chelsea gặp Tottenham sẽ có thể là cuộc đọ sức quyết định chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa bóng năm nay.

Đêm qua, Leicester City đã không thể lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh sau khi bị MU cầm hòa 1-1 trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, họ có thể lên ngôi ngay đêm nay nếu Tottenham không thể đánh bại được Chelsea. 

Để mọi chuyện diễn biến như lúc này, Tottenham chỉ có thể tự trách mình khi đã để West Brom cầm hòa ở vòng đấu trước. Giờ đây nếu còn muốn vô địch khi đã kém đối thủ đến 8 điểm trong lúc chỉ còn 3 trận trong tay, Tottenham cần thắng hết các trận còn lại và mong Leicester chỉ giành được nhiều nhất 1 điểm ở 2 trận còn lại, một kịch bản mà tỷ lệ xảy ra là quá thấp. 

Tuy nhiên, khi cơ hội là vẫn còn thì chắc chắn thầy trò Pochettino sẽ nỗ lực hết mình bởi họ cũng xứng đáng với việc cạnh tranh chức vô địch mùa này sau những gì đã thể hiện từ đầu mùa. 

Chelsea quyết cản bước Tottenham? (Ảnh: Getty)

Chelsea quyết cản bước Tottenham? (Ảnh: Getty)

Trong trận đấu này, hàng tiền vệ của Tottenham sẽ thiếu vắng Dele Alli do bị treo giò, Nabil Bentaleb vẫn chưa thể trở lại trong khi Eric Dier có thể không kịp bình phục sau khi bị chấn thương nhẹ ở vòng trước. Điều này sẽ buộc HLV  Pochettino sẽ phải có những sự xáo trộn nơi tuyến giữa. 

Phát biểu trước trận đấu, chiến lược gia người Argentina cũng tỏ rõ sự thực tế trước cơ hội đăng quang của Tottenham. Ông nói: "Chúng tôi rất thất vọng khi đã để West Brom cầm hòa vòng đấu trước và khoảng cách với Leicester lúc này đã là quá lớn. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể hiểu được khi chúng tôi là một đội bóng trẻ." 

"Nếu không thể vô địch mùa này, chúng tôi sẽ nỗ lực ở mùa sau. Tiềm năng phát triển của đội là rất lớn và điều quan trọng là chúng tôi đã xây dựng được một kế hoạch và kiên trì theo đuổi kế hoạch đó." 

Với Chelsea, mùa giải năm nay của họ coi như đã bỏ đi từ lâu. Tinh thần và động lực chiến đấu của The Blues trong những trận đấu cuối mùa cũng là một dấu hỏi lớn. 

Tuy vậy, khi đối thủ cùng thành phố đang có có hội vô địch, các CĐV Chelsea hẳn sẽ muốn đội bóng của họ thi đấu hết mình để ngăn cản Spurs bước lên đỉnh cao. Bản thân Eden Hazard cũng khẳng định anh và đội bóng sẽ thi đấu hết khả năng trong trận đấu đêm nay. 

Về lực lượng của Chelsea, họ sẽ thiếu vắng thủ môn Courtois do bị treo giò trong khi Zouma và Remy bị chấn thương. Dù vậy, Terry và Cahill sẽ trở lại nơi trung tâm hàng thủ. 

Trận đấu giữa Chelsea và Tottenham sẽ bắt đầu lúc 2h rạng sáng 3/5 theo giờ Việt Nam.

(Theo VOV)