Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công Vinh, Văn Quyết không ủng hộ VFF "cấm cửa" tuyển Việt Nam

07:00, 25/05/2016

Đội trưởng Lê Công Vinh và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là hai cầu thủ đã lên tiếng thể hiện sự không ủng hộ với cách "trảm" tuyển thủ quốc gia sau các án phạt ở V-League của VFF.

Trương Đình Luật là cái tên mới nhất từ quyết định của VFF. Anh phạm lỗi ở V-League và bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia vì án phạt đó. Trước đây, Văn Quyết cũng bị gạch tên khỏi đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung gần nhất, Quế Ngọc Hải bị gạch tên khỏi U23 Việt Nam của Toshiya Miura.

Cách làm của VFF đã vấp phải sự phản ứng từ các tuyển thủ. Văn Quyết lên tiếng: “Án kỷ luật 5 trận là điều rất buồn với tôi vì tôi không còn được chơi bóng, không được lên tuyển và đóng góp chuyên môn của mình cho đội.

Vì thế, các trường hợp phạt khác như của anh Luật làm tôi suy nghĩ. Những cầu thủ tốt nhất lẽ ra nên được tạo điều kiện để họ cống hiến nhiều hơn cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển cần những cái tên giỏi nhất, có tinh thần tốt nhất cho mục đích chung".

Công Vinh không ủng hộ quyết định treo giò câu thủ vi phạm kỷ luật tại V-League ở đội tuyển quốc gia.

Công Vinh không ủng hộ quyết định treo giò câu thủ vi phạm kỷ luật tại V-League ở đội tuyển quốc gia.

Đồng quan điểm với Văn Quyết, đội trưởng Công Vinh khẳng định: “Bóng đá là một cuộc chơi và chúng ta phải chơi theo luật. Nhưng bóng đá cũng là cuộc chơi của những người đàn ông. Đàn ông là con người và không phải lúc nào cũng đúng được, chúng ta cũng phải mắc sai lầm. Đây là môn chơi đối kháng và sẽ có nhiều tình huống xảy ra trên sân mà chúng ta không thể lường hết được.

Nhiều phóng viên ở đây cũng chơi thể thao. Họ sẽ hiểu được điều đó. Chúng ta phải nhìn thật rạch ròi chuyện ở CLB và chuyện ở đội tuyển quốc gia. Chúng ta cũng cần nhiều hơn những người làm công tác kỷ luật từng chơi bóng để họ hiểu và chia sẻ với cầu thủ hơn.

Cầu thủ là một nghề và họ cần sự bảo vệ. Trọng tài và HLV cũng có hiệp hội riêng của mình và Hiệp hội ấy luôn ra sức bảo vệ mỗi khi họ gặp chuyện nhưng cầu thủ thì không có Hiệp hội đó. Chúng ta cần tôn trọng và chia sẻ với cầu thủ".

Không chỉ bản thân các cầu thủ, chính HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng không đồng tình với các án phạt. Khi mới nhậm chức hồi tháng 3, HLV Nguyễn Hữu Thắng từng nhiều lần tuyên bố bảo vệ Văn Quyết. Chia sẻ với báo chí, Hữu Thắng cũng xác nhận loại Đình Luật là quyết định của VFF, không phải là lựa chọn của ông.

Trong hơn nửa năm qua, đã có ba trường hợp cầu thủ bị loại khỏi đội tuyển sau án phạt. Trường hợp đầu tiên là Quế Ngọc Hải bị loại khỏi U23 Việt Nam của Toshiya Miura.

Còn nhớ ở giải U19 quốc tế 2014, Hoàng Văn Khánh của SLNA cũng bị loại khỏi đội tuyển sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ U19 Tottenham. Giải đấu ấy là lần đầu tiên lứa Công Phượng và U19 Việt Nam ra mắt khán giả nước nhà.

(Theo TTVH)