Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hạ Sevilla trong hiệp phụ, Barca lần thứ 7 lập cú đúp giải quốc nội

08:41, 23/05/2016

Hai pha lập công của Jordi Alba và Neymar trong hiệp phụ giúp Barca vượt qua Sevilla với tỉ số 2-0, qua đó lần thứ 2 liên tiếp vô địch Cúp Nhà vua. Đây cũng là lần thứ 7 họ lập cú đúp danh hiệu giải quốc nội trong lịch sử.

Barca lần thứ 7 lập cú đúp giải quốc nội.

Barca lần thứ 7 lập cú đúp giải quốc nội.

Bước vào trận chung kết Cúp Nhà vua với Sevilla, Barca như thường lệ vẫn là đội nắm thế chủ động. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Unai Emery cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt khi dần dần tìm lại được quyền kiểm soát bóng.

Ngoại trừ tình huống sút xa của Luis Suarez ở phút thứ 8, Barca gần như bế tắc trước hàng thủ chơi kín kẽ của Sevilla. Không những vậy, tới phút 37, đội bóng xứ Catalan còn chịu tổn thất về lực lượng khi Javier Mascherano bị truất quyền thi đấu sau pha ngăn chặn tình huống đối mặt với thủ môn của tiền đạo Gameiro bên phía Sevilla.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế hơn người, Sevilla chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép Barca phải lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, những nỗ lực của Sevilla không một lần thắng được thủ thành Ter Stegen cũng như bị cột dọc từ chối.

Pha ghi bàn của Alba đã xoay chuyển cục diện trận đấu.

Pha ghi bàn của Alba đã xoay chuyển cục diện trận đấu.

Về phía Barca, sự thiếu hụt về mặt quân số khiến thầy trò của Luis Enrique phải trực chờ cơ hội phản công. Và trong một tình huống như vậy, dù không thể ghi bàn nhưng họ cũng khiến Sevilla phải mất người. Ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, tiền vệ Banega nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha xoạc bóng nguy hiểm từ phía sau với Neymar trước vòng 16m50.

Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít để 2 đội có bàn thắng và trận đấu buộc phải kéo dài thêm 2 hiệp phụ. Khi quân số đã cân bằng, Barca lại là đội tấn công mạnh mẽ hơn với những pha hãm thành liên tiếp và điều gì đến cuối cùng cũng đến.

Phút 97, nhận đường chuyền dài tuyệt đẹp của Messi, Jordi Alba lặng lẽ băng xuống và dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Rico. Có được bàn thắng, Barca chơi thong dong và rình rập thời cơ phản công khi Sevilla phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Và mọi chuyện kết thúc ở phút 122 khi Neymar dập tắt mọi nỗ lực của Sevilla với pha lập công ấn định tỉ số 2-0.

Thắng lợi này giúp Barca lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại Cúp Nhà vua. Quan trọng hơn, đội bóng xứ Catalan đã lập kỉ lục khi có 7 lần dành cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội, trước đó là vào các mùa 1951/52, 1952/53, 1958/59, 1997/98, 2008/09 và 2014/15.

(Theo Bóng đá)