Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Man United chính thức ra thông báo sa thải HLV Louis van Gaal

09:35, 24/05/2016

Sau giới truyền thông, Manchester United cũng đã chính thức đưa ra thông báo sa thải huấn luyện viên Louis van Gaal sau 2 năm gắn bó.

Louis van Gaal đã chính thức không còn là HLV của Manchester United. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Louis van Gaal đã chính thức không còn là HLV của Manchester United. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Trên trang chủ, phó chủ tịch câu của câu lạc bộ là Ed Woodward cũng đã lên tiếng xác nhận và gửi lời cản ơn đến vị huấn luyện viên người Hà Lan.
"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Louis van Gaal và ban huấn luyện viên sau những nỗ lực suốt 2 năm qua, đặc biệt là giúp Manchester United lập kỷ lục 12 lần vô địch FA Cup."
"Van Gaal đã luôn ứng xử với sự chuyên nghiệp và lòng tự trọng trong suốt thời gian tại đây. Ông ấy để lại cho chúng tôi di sản lớn là sự tự tin thể hiện trình độ ở cấp cao nhất của những cầu thủ trẻ. Mọi người ở câu lạc bộ chúc ông những điều tốt nhất trong tương lai."
Sau hai năm gắn bó với Manchester United, Louis van Gaal đã không đáp ứng được mong đợi từ ban lãnh đạo, khi chỉ mang về cho đội chủ sân Old Trafford đúng một danh hiệu là FA Cup.
Ở mùa giải năm nay, người hâm mộ Quỷ đỏ đã không ít lần kêu gọi sa thải vị chiến lược gia này, nhưng ban lãnh đạo đã quyết kiên trì chờ đợi Van Gaal giúp Manchester United hồi sinh và giành suất dự Champions League mùa tới.
Tuy nhiên, khi có cơ hội, đoàn quân của ông lại để thua đầy đáng tiếc, đỉnh điểm là thất bại 2-3 trước West Ham - trận thua khiến họ không có quyền tự quyết trước lượt trận cuối cùng.
Kết thúc mùa giải Manchester United chỉ giành vị trí thứ 5 với 66 điểm, bằng điểm với Man City nhưng kém hiệu số bàn thắng bại, đành ngậm ngùi với suất dự Europa League mùa tới.
Jose Mourinho được cho là người sẽ ngồi vào "ghế nóng" ở Old Trafford và theo giới truyền thông Manchester United sẽ sớm công bố quyết định bổ nhiệm vị chiến lược gia này.
Tuy nhiên, nếu Mourinho đến, Ryan Giggs - người vốn dĩ không ưa gì vị huấn luyện viên này nhiều khả năng cũng sẽ ra đi./.

(Theo TTXVN)