Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ba Lan và Xứ Wales lần đầu vào tứ kết một kỳ Euro, Quaresma giúp Bồ đi tiếp

07:38, 26/06/2016

Hai đội Ba Lan và Xứ Wales đã có lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết EURO trong lịch sử khi có chiến thắng ở vòng knock out EURO 2016. Ở cặp đấu thứ 3, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã tìm được chiến thắng quý giá bằng bàn thắng của Quaresma ở phút 116 của trận đấu để ghi tên mình vao tứ kết.

Đêm qua, các trận đấu đầu tiên ở vòng knock out EURO 2016 đã bắt đầu diễn ra.

Trong 3 trận đấu đã kết thúc, có 2 cặp đấu diễn ra giữa các đội lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của một kỳ EURO là Ba Lan - Thụy Sĩ và Xứ Wales - Bắc Ireland. Vì thế, dù 2 đội nào thắng trận, lịch sử EURO cũng sẽ chứng kiến lần đầu tiên 2 đội bóng đó vào tứ kết.

Cuối cùng, Ba Lan và Xứ Wales là hai đội bóng may mắn hơn, bản lĩnh hơn ở những thời điểm then chốt để có vé vào tứ kết. Với một lực lượng mạnh và nhiều cầu thủ tài năng trong đội hình, cả hai đội bóng này chắc chắn đều đang hướng đến mục tiêu tiến xa hơn vòng tứ kết ở giải đấu năm nay.

ĐT Xứ Wales vào tứ kết ngay lần đầu dự EURO. (Ảnh: Getty).

ĐT Xứ Wales vào tứ kết ngay lần đầu dự EURO. (Ảnh: Getty).

Cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha – Croatia là trận đấu có ít cơ hội ăn bàn nhất từ đầu EURO 2016. Cả 2 đội thậm chí còn không có nổi một tình huống dứt điểm trúng khung thành nào. Trận đấu buộc phải giải quyết thắng thua bằng hiệp phụ.

Quaresma lập công lớn giúp Bồ Đào Nha lọt vào Tứ kết.

Quaresma lập công lớn giúp Bồ Đào Nha lọt vào Tứ kết.

Kịch bản trong hiệp phụ đầu tiên không quá khác biệt so với 90 phút chính thức, khi 2 đội chủ động chơi chắc chắn. Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra trong hiệp phụ thứ 2. Croatia chủ động đẩy cao tốc độ ở những phút cuối bằng những pha uy hiếp khung thành Bồ Đào Nha và suýt chút nữa đã có bàn thắng khi nỗ lực đánh đầu giải nguy của Pepe đã chạm cột dọc khung thành. Ngay sau tình huống "chết hụt", Bồ Đào Nha tổ chức phản công nhanh. Renato tăng tốc từ phần sân nhà, chuyền bóng để Nani tung ra cú dứt điểm đưa bóng đến đúng vị trí mà Ronaldo băng lên. CR7 tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ môn Subasic vất vả đẩy bóng, tuy nhiên Quaresma đã kịp thời lao vào đánh đầu bồi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 116, qua đó giúp Bồ Đào Nha có tấm vé vào tứ kết để chạm trán Ba Lan.

Tại vòng knock out EURO năm nay, còn có ba đội bóng khác cũng lần đầu tranh tài là CH Ireland, Slovakia và Iceland. Ba đội bóng này sẽ chạm trán ba ông lớn là Pháp, Đức và Anh.

Nếu tất cả họ có được chiến thắng để nối gót Ba Lan và Xứ Wales có lần đầu tiên dự tứ kết một kỳ EURO thì đó sẽ là những cú sốc thực sự ở giải đấu năm nay.

(NTV tổng hợp)