Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

EURO 2016, Croatia – Bồ Đào Nha: Tiếp nối bất ngờ

07:18, 25/06/2016

Croatia được xem là hiện tượng thú vị của EURO 2016 và đoàn quân của HLV Cacic sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ khi chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 này.

Bất ngờ lớn nhất mà Croatia tạo ra ở vòng bảng chính là việc đánh bại ĐKVĐ Tây Ban ở lượt đấu cuối bảng D EURO 2016 để qua đó giành ngôi đầu bảng. 3 trận và chưa nhận một thất bại nào, Croatia được xem dã bắt đầu mang trên mình dáng dấp của nhà vô địch.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha là cái tên gây thất vọng lớn nhất cho NHM khi giành vé vào vòng 1/8 với 3 trận hoà. Đội bóng của Ronaldo chính là ĐTQG duy nhất không biết đến chiến thắng góp mặt tại vòng 16 đội củaEURO 2016. Tuy nhiên, không vì thế mà nhiều người dám xem thường Bồ Đào Nha...

Croatia đang bay cao tại EURO 2016 với màn trình diễn ấn tượng, kết tinh từ lối chơi tập thể đầy hiệu quả. Ảnh: Getty

Croatia đang bay cao tại EURO 2016 với màn trình diễn ấn tượng, kết tinh từ lối chơi tập thể đầy hiệu quả. Ảnh: Getty

Về lực lượng, Croatia có đủ những con người có thể tạo ra kỳ tích. Nên biết, hàng tiền vệ của Croatia có Modric và Rakitic, hai cầu thủ đang là trụ cột của Barca và Real Madrid, còn hàng công có Mandzukic đang thuộc biên chế của CLB Juventus. Và với việc đã đánh gục được nhà ĐKVĐ, thì Croatia hoàn toàn có thể bước lên bục vinh quang.

Hoà nghẹt thở trước Hungary ở lượt đấu cuối đủ để Bồ Đào Nha đi tiếp. May mắn hơn, Ronaldo và các đồng đội tránh được những ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2016. Tuy nhiên, Croatia là cái tên đem đến nhiều thách thức khó lường cho chính Ronaldo và các đồng đội.

Điều khiến những người yêu mến Croatia lo lắng lúc này là chấn thương của tiền vệ Modric. Cả Modric và Mandzukic đều đã vắng mặt ở trận đấu với Tây Ban Nha do chấn thương. Theo các nguồn tin, Mandzukic chỉ bị đau nhẹ và chắc chắn kịp bình phục để góp mặt trận gặp Bồ Đào Nha. Trong khi đó, khả năng ra sân của Modric vẫn còn bỏ ngỏ.

Lúc này, NHM Bồ Đào Nha có thể đặt niềm tin vào Ronaldo và đồng đội khi nhìn từ quá khứ. Các con số thống kê chỉ ra rằng, Bồ Đào Nha toàn thắng cả 3 lần gặp Croatia, ghi 6 bàn và không thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, ở một kỳ EURO đầy rẫy những bất ngờ, thống kê từ lịch sử không làm nên chiến thắng ở hiện tại.

Trận đấu diễn ra lúc 2h00 ngày 26/6 (theo giờ Việt Nam).

(Theo VTV)