Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Man City thắng nhẹ, Rostov làm nên lịch sử

07:09, 25/08/2016

Đội bóng nhỏ bé của nước Nga, FC Rostov đã làm nên lịch sử khi đè bẹp CLB giầu truyền thống Ajax Amsterdam 4-1 ở lượt về vòng play-off vào rạng sáng nay, để lần đầu giành vé dự vòng bảng Champions League.

Rostov lần đầu dự vòng bảng Champions League

Trong suốt lịch sử, FC Rostov chỉ là một CLB nhỏ bé của bóng đá Nga. Tuy nhiên, chú lùn này đã vùng lên mạnh mẽ ở mùa trước. Dù không thể lần đầu có chức VĐQG Nga, song họ vẫn đoạt ngôi á quân, qua đó giành suất dự Champions League mùa này từ vòng sơ loại thứ ba. Ở vòng đấu này, Rostov đã loại thẳng cẳng tượng đài của Bỉ là Anderlecht với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận (2-2, 2-0). Rồi đến rạng sáng qua, họ tiếp tục bỏ lại sau lưng một CLB giầu truyền thống khác của Champions League là Ajax. Chiến thắng của Rostov rất thuyết phục. Sau khi hòa 1-1 ở lượt đi trên đất Hà Lan, đội bóng của HLV Dmitri Kirichenko đã đánh bại Ajax tới 4-1 khi trở về sân nhà .

Rostov đã chọn lối chơi rất khôn ngoan trước Ajax vào rạng sáng qua. Họ chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà, chờ đợi tung ra những đòn phản công sắc sảo. Ajax không chỉ bất lực trước việc tìm đường đến khung thành đội bóng Nga, mà còn liên tiếp sa bẫy đối thủ, không chỉ một lần, mà tới 4 lần.

Niềm vui của các cầu thủ Rostov sau khi đánh bại Ajax.

Niềm vui của các cầu thủ Rostov sau khi đánh bại Ajax.

Rostov chỉ dẫn trước Ajax 1 bàn trước khi bước vào giờ giải lao do công Sardar Azmoun (34'). Nhưng sang hiệp 2, khi Ajax quá nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn thắng, Rostov đã liên tiếp trừng phạt đối thủ với các bàn thắng của Alexandr Erokhin (52'),  Christian Noboa (60') và Dmitriy Poloz (66'). Phải đến cuối trận, Ajax mới có được bàn thắng danh dự, do công của Davy Klaassen trên chấm 11m.

Như vậy, hiện tượng nước Nga mùa trước vẫn đang viết tiếp câu chuyện cổ tích ở mùa này. Và phần tiếp theo của câu chuyện còn ngoạn mục hơn. CLB nhỏ bé mà SVĐ Olimp-2 của họ chỉ có hơn 15 nghìn chỗ ngồi Rostov sẽ sánh vai những gã khồng lồ như Barca, Real, Man City, Juventus, Bayern…tranh tài ở sân khấu danh giá nhất châu lục tới đây.

Man City thắng nhẹ, M’Gladbach mở tiệc

Loạt trận lượt về vòng play-off Champions League rạng sáng nay cũng đáng chú ý với cặp đấu giữa Man City tiếp Steaua Bucharest. Do đã thắng 5-0 ở lượt đi, nên HLV Josep Guardiola chỉ tung ra đội hình B. Dẫu vậy, chất lượng dàn sao dự bị của CLB nhà giầu nước Anh, cùng với lối chơi tiqui-taca của Pep, vẫn giúp họ hoàn toàn áp đảo đội bóng Romania. Tuy nhiên, sự thiếu sắc sảo của các chân sút đã khiến Man City chỉ giành được chiến thắng tối thiếu với pha lập công duy nhất của tiền vệ Fabian Delph ở phút 56.

 

Một CLB khác cũng gây ấn tượng mạnh ở loạt trận play-off Champions League rạng sáng nay là Moenchengladbach. Dù đã thắng Young Boys 3-1 trên sân khách ở lượt đi, nhưng đội bóng Đức vẫn thi đấu tấn công cống hiến khi trở về trên sân nhà, để rồi thắng vùi dập với tỷ số 6-1, nhờ 2 cú hat-trick từ 2 ngôi sao hàng đầu Thorgan Hazard và Raffael.

(Theo Bóng đá)