Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hạ HN.T&T sát nút, Than.QN đăng quang Cúp QG 2016 ngay tại Hàng Đẫy

07:20, 30/09/2016

Với chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 tại Hàng Đẫy, Than.QN đã vượt mặt HN.T&T để trở thành tân vương của Cúp QG - Kienlongbank 2016.

Ngay trong quá trình khởi động cho trận đấu, các cầu thủ HN.T&T đã dính một điềm gở khi đội trưởng Gonzalo bất ngờ dính chấn thương cổ chân và không thể góp mặt trong đội hình xuất phát. Đức Huy là sự thay thế cho cầu thủ đa năng người Argentina.

Trái với trận lượt đi, 2 đội nhập cuộc tương đối thận trọng ở trận lượt về tại Hàng Đẫy. Phải mất 20 phút, Minh Tuấn mới có cú dứt điểm đầu tiên nhưng bóng đi vọt xà. 10 phút sau đó, Than.QN đón tin dữ khi Xuân Tú phải rời sân vì chấn thương sau một nỗ lực đi bóng bên cánh phải.

Các cầu thủ Than.QN (áo đỏ) có chiến thắng nghẹt thở.

Các cầu thủ Than.QN (áo đỏ) có chiến thắng nghẹt thở.

Đến phút 34, đội khách bất ngờ có bàn mở tỷ số. Đức Thắng đi bóng dũng mãnh bên góc trái vòng cấm rồi tung cú sút ở góc cực hẹp nhưng bóng vẫn bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Anh Đức. Bàn thắng này khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn khi HN.T&T phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ.

Nhưng khi bàn thắng còn chưa đến, đội chủ nhà đã dính phải đòn hồi mã thương của đối thủ. Ngay đầu hiệp 2, Xuân Hùng đi bóng bên góc phải rồi tung cú sút góc cực hẹp, dù cho Anh Đức đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không ngăn được trái bóng đi vào lưới.

Không còn gì để mất, HLV Chu Đình Nghiêm tung 2 tiền đạo Gonzalo và Hoàng Vũ Samson vào sân để tăng cường sức tấn công cho đội nhà. Tuy nhiên, bàn thắng cũng chỉ đến với HN.T&T ở phút 89 sau cú đặt lòng chuẩn xác của Văn Quyết. Đó cũng là tất cả những gì đội bóng Thủ đô làm được trong trận chung kết lượt về.

Thắng với tổng tỷ số 6-5 sau 2 lượt trận, Than.QN trở thành nhà tân vô địch của Cúp QG 2016. Đây là danh hiệu đầu tiên trong lịch sử của đội bóng đất Mỏ, đánh dấu một mùa giải hết sức đáng nhớ với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

(Theo Bóng đá)