Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bị Liverpool cầm chân, M.U đứt mạch chiến thắng

08:51, 16/01/2017

Bàn gỡ phút 84 của Zlatan Ibrahimovic là cái kết đẹp cho một trận cầu giàu cảm xúc, nhưng nó đồng thời cũng chỉ giúp M.U có được trận hòa và chấp nhận đứt mạch chiến thắng ở con số 9. BÀN THẮNG

Man United: Ibrahimovic (84’)
Liverpool: Milner (27’)
Sadio Mane về dự CAN, Philippe Coutinho bình phục nhưng chưa thể ra sân, Nathaniel Clyne chấn thương trước giờ bóng lăn. Đội hình Liverpool nát bét vì những sự vắng mặt chí mạng. Nát tới mức HLV Juergen Klopp phải miễn cưỡng dùng cái tên lạ hoắc: Trent Alexander-Arnold ở vị trí hậu vệ phải. Trao cơ hội trình làng Premier League cho Arnold trong trận derby nước Anh, đây là nước cờ bí của Klopp chứ không phải toan tính đột phá gì.
 
Trước một Liverpool yếu như vậy, khá dễ hiểu khi Man United đá tốt hơn hẳn. Ngay từ phút thứ 19, Henrikh Mkhitaryan đã chọc khe hoàn hảo để Paul Pogba băng xuống đối mặt Simon Mignolet, nhưng như thường lệ, ngôi sao người Pháp chỉ có thể tạo nên những tiếng ồ nuối tiếc, khi cú sút rất có ý đồ của anh vào góc xa lại đi chệch cột dọc.
Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội đầu trận
Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội đầu trận
Pogba cũng không thể tận dụng cơ hội thuận lợi để ghi bàn
Pogba cũng không thể tận dụng cơ hội thuận lợi để ghi bàn.
Suýt chút nữa Ibrahimovic khiến hàng thủ Liverpool trả giá
Suýt chút nữa Ibrahimovic khiến hàng thủ Liverpool trả giá
Đối mặt thủ môn đối phương không ghi được bàn thắng, nhưng chỉ 7 phút sau, khi Pogba về hỗ trợ thủ thành đội nhà, anh lại tạo ra… bàn thắng. Phút 26, tiền vệ đắt giá nhất thế giới lùi về vòng cấm hỗ trợ phòng ngự, và thay vì dùng đầu phá bóng, anh lại dùng… tay. Penalty được thổi cho The Kop và James Milner thì lâu lắm rồi không biết đá hỏng 11m thế nào.
Pha bóng dẫn đến tình huống M.U nhận quả phạt 11m
Pha bóng dẫn đến tình huống M.U nhận quả phạt 11m
Bóng đá quả là nghiệt ngã. Man United chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn và cũng là CLB sở hữu cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất trong hiệp 1, nhưng lại nhận bàn thua từ một tình huống lãng xẹt – bàn thua từ một sai lầm kép. Pogba trực tiếp tạo nên quả penalty, nhưng trước đó vài giây, Phil Jones có một tình huống phòng ngự siêu nghiệp dư khiến khung thành De Gea lộn xộn, buộc Rojo phải phá bóng chịu phạt góc.
Milner dứt điểm thành công quả phạt 11m
Milner dứt điểm thành công quả phạt 11m
Sau rất nhiều nỗ lực, Ibrahimovic mới có được bàn gỡ cho chủ nhà
Sau rất nhiều nỗ lực, Ibrahimovic mới có được bàn gỡ cho chủ nhà
Tuy nhiên, Man United của những ngày xưa cũ đã trở lại và tối qua, chúng ta lại có thêm bằng chứng để khẳng định điều này. Dù đối mặt với sự trêu đùa của số phận, nhưng Quỷ đỏ không bị hoảng loạn tinh thần. Trái lại, chúng ta có thể cảm nhận rõ sự tự tin vẫn còn nguyên vẹn thể hiện qua những tình huống thủ thành De Gea bình tĩnh phối hợp với hậu vệ. 
Và còn bằng chứng gì thuyết phục hơn để khẳng định sự bền bỉ ấy đã hồi sinh thông qua hình ảnh Quỷ đỏ tìm được bàn gỡ trong quãng thời gian thần thánh 10 phút cuối – mốc “Fergie time” mà chúng ta đã được nói tới khá nhiều lần trong mùa bóng này.
Ibrahimovic giúp M.U duy trì mạch 16 trận bất bại, nhưng bị chặn mạch trận chiến thắng ở con số 9
Ibrahimovic giúp M.U duy trì mạch 16 trận bất bại, nhưng bị chặn mạch trận chiến thắng ở con số 9
Người ghi bàn cứu Quỷ đỏ, như thường lệ, vẫn là Zlatan Ibrahimovic, bằng một cú đánh đầu thể hiện tất cả những tố chất tuyệt vời nhất mà một tiền đạo cần có: Nhạy cảm, kiểm soát cực tốt cơ thể và lực tung ra. Ibra là hình ảnh đại diện của Man United mùa này.
Một bàn gỡ đẹp mắt trong những phút cuối trận, xét về yếu tố cảm xúc, Man United vừa tạo ra một trận đấu rất giàu cảm xúc. Nhưng với một HLV thực tế như Jose Mourinho thì đây là một thất bại. Man United chơi trên sân nhà, có trong tay lực lượng dồi dào hơn đối thủ gấp bội, đối thủ thì gần như thiếu vắng tất cả các mũi nhọn chủ lực, và thực tế thì Quỷ đỏ cũng tạo ra rất nhiều cơ hội có thể kết liễu đối thủ nhưng đều không tận dụng được. Giàu cảm xúc để làm gì khi bất bại 16 trận liên tiếp rồi mà vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 trên BXH Premier League?
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man United: De Gea, Valencia, Jones, Rojo, Darmian (Fellaini, 76’), Ander Herrera, Carrick (Rooney, 46’), Pogba, Mkhitaryan, Ibrahimovic, Martial (Mata, 65’).  
Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Lovren, Klavan, Milner, Wijnaldum, Henderson, Can, Firmino, Origi (Coutinho, 61’), Lallana. 
(Theo Bongdaplus)