Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Câu chuyện Xuân Trường và chiếc băng đội trưởng trên tay

09:27, 17/02/2018

Ở Xuân Trường với chiếc băng đội trưởng trên tay là một hình ảnh đủ để người khác phải trầm trồ, thấy vui với một thế hệ mới của bóng đá Việt Nam: không chỉ chơi bóng hay mà còn giỏi ở tri thức, biết ăn nói và tự tin trong giao tiếp.

1.  Xuân Trường , chàng thủ lĩnh của  U23 Việt Nam , và giờ đây thêm vai trò là đội trưởng của  HAGL , có quá nhiều ưu điểm đến nỗi các fan không có gì để chê cho dù mắt anh chàng... khá nhỏ.
Đội trưởng Trường híp chuẩn soái ca, như tài tử Hàn Quốc
Đội trưởng Trường híp chuẩn soái ca, như tài tử Hàn Quốc

U23 Việt Nam đã ghi dấu, viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam qua kỳ tích U23 châu Á và cùng với đó là hình ảnh rất khác về chàng thủ quân của đội, so với các thế hệ trước đây. Nói một cách khác, thế hệ các đàn em cho thấy bước tiến, khắc phục những gì đàn anh chưa làm được.

Dù còn nhỏ tuổi, nhưng Xuân Trường (sinh năm 1995) tỏ ra cực kỳ chững chạc, đúng chất thủ lĩnh của đội. Ở giải U23 châu Á, tiền vệ HAGL không ghi bàn thắng nào (trừ tham gia đá penalty cân não), nhưng anh là "trái tim" của U23 Việt Nam, là cầu nối của những đường chuyền, các pha kiến tạo và cùng đồng đội giữ lửa tinh thần chiến đấu, không từ bỏ trong mọi hoàn cảnh.

Một đội trưởng lăn xả trên sân, cháy cùng đồng đội...
Một đội trưởng lăn xả trên sân, cháy cùng đồng đội...

2. Không chỉ trên sân, bên ngoài Xuân Trường cũng luôn biết quan tâm đồng đội. Và nhiều người thấy ấm lòng, xúc động với hình ảnh chàng đội trưởng mang áo ấm đến cho các thành viên trong đội trong lúc chuẩn bị cho lượt đấu penalty quyết định trước Qatar.

Xuân Trường hành động một cách tự nhiên, như chính anh được sinh ra để làm thủ lĩnh. Và thực tế thì anh chàng được biết đến vẻ "chất lừ" từ lúc 10 tuổi, ở lò đào tạo của HAGL. Khi đó, Trường đã phát biểu rất tự tin, lưu loát trước máy quay truyền hình.

Và lúc đá cho lứa U19 Việt Nam thì Trường híp cũng đã thoải mái trả lời truyền hình quốc tế bằng tiếng Anh ở giải U19 Đông Nam Á...

Khoảnh khắc để nhớ...
Khoảnh khắc để nhớ...

Xuân Trường khiến người khác ngưỡng mộ ở chỗ, không chỉ luyện tập miệt mài trên sân, với giáo án các bài tập mà còn có sự đầu tư về kiến thức, học tiếng Anh,...

3. Tất cả những gì làm nên một đội trưởng Xuân Trường "chất lừ" của U23 Việt Nam hôm nay đều là từ khổ luyện, phấn đấu chứ không phải tự nhiên mà đến.

Tân thủ quân của HAGL, một trong những đứa con đáng tự hào của bầu Đức cho thấy hình ảnh người thủ lĩnh ở thời đại mới, vượt ra tầm khuôn khổ quốc gia.

Tuy vậy, chàng tiền vệ người Tuyên Quang vẫn khiêm tốn rằng, anh chẳng phải làm nhiều việc trong vai trò ấy, bởi mỗi thành viên trong đội U23 Việt Nam đều rất chuyên nghiệp...

Xuân Trường - Hình ảnh một thủ lĩnh thời đại mới của bóng đá Việt Nam hôm nay
Xuân Trường - Hình ảnh một thủ lĩnh thời đại mới của bóng đá Việt Nam hôm nay

Sự toàn diện của Xuân Trường cũng là niềm tự hào, niềm vui chung của bóng đá Việt Nam về một thế hệ trẻ. Và bạn có thấy, không chỉ Trường híp mà các tuyển thủ khác của lứa U23 Việt Nam này đều có phong thái và cách giao tiếp nói chuyện tự tin. Họ biết cách thể hiện mình và kết nối mọi người, nói được và cũng làm được.

Đó là Quang Hải, Công Phượng, là Bùi Tiến Dũng, là Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Đức,,... và tất những sắc màu khác của U23 Việt Nam đều rất tuyệt!

Với sự vượt lên chính mình của những người trẻ, nhìn thấy tương lai phía trước bóng đá Việt Nam rõ rệt và đáng để hi vọng hơn. Mong rằng, niềm tin sẽ được các nhà lãnh đạo, có trách nhiệm vun thêm và nuôi dưỡng, để chúng ta không phải tiếc, và để bóng đá Việt Nam còn nhiều các thế hệ tiếp nối đáng tự hào.

Theo Vietnamnet