Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hủy diệt Sevilla, Barca lần thứ 4 liên tiếp vô địch Cúp Nhà Vua

10:00, 22/04/2018

Trận chung kết Cúp Nhà Vua giữa Sevilla và Barcelona đã diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng. Gã khổng lồ xứ Catalan tỏ ra quá mạnh so với đối thủ, khi dễ dàng giành chiến thắng 5-0, qua đó lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi vô địch. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Barca ở mùa giải 2017/18.

 

Bước vào trận chung kết Cúp Nhà Vua với Sevilla, Barca tung ra lực lượng mạnh nhất với dàn hảo thủ hùng hậu gồm Luis Suarez, Lionel Messi, Sergio Busquets hay Philippe Coutinho.

Dù vậy, chẳng ai nghĩ rằng gã khổng lồ xứ Catalan lại trải qua 90 phút dễ dàng đến vậy trước Sevilla - đội đã lọt tới tứ kết của Champions League 2017/18.

Suarez ghi bàn mở tỷ số cho Barca từ phút 14
Suarez ghi bàn mở tỷ số cho Barca từ phút 14

Ngay phút 14, lưới của Sevilla đã rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Suarez. Trước đó, dấu ấn thuộc về Coutinho với tình huống thoát xuống tốc độ và chuyền vào tinh tế cho tuyển thủ người Uruguay.

Đến phút 31, cách biệt được nhân đôi cho Barca, và người lập công không ai khác ngoài Messi. Nhận cú đánh gót điệu nghệ của Jordi Alba, El Pulga ra chân quyết đoán khiến thủ thành David Soria hoàn toàn bất lực.

Messi cũng bỏ túi 1 bàn thắng trận này
Messi cũng bỏ túi 1 bàn thắng trận này

5 phút trước giờ nghỉ, Suarez hoàn tất cho mình cú đúp để đưa Barca dẫn trước 3 bàn một cách nhàn hạ. Kết quả của trận chung kết gần như an bài ngay ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Suarez hoàn tất cú đúp cho riêng mình
Suarez hoàn tất cú đúp cho riêng mình

Những bàn thua liên tiếp trong hiệp 1 đã làm Sevilla không thể gượng dậy trong hiệp 2. Tinh thần xuống thấp cộng thêm sức công phá mạnh mẽ từ Barca khiến đoàn quân của HLV Vincenzo Montella hoàn toàn vỡ vụn, và việc nhận bàn thua đến như một hệ quả tất yếu.

Barca ăn mừng chức vô địch
Barca ăn mừng chức vô địch

Phút 52, Messi kiến tạo cho Andres Iniesta phá bẫy việt vị, lừa qua cả thủ thành Soria trước khi đưa bóng nằm gọn trong lưới. Đến phút 69, Barca ấn định thắng lợi 5-0 giòn giã với pha sút 11 mét thành công của Coutinho.

Thắng lợi hủy diệt trước Sevilla giúp Barca vô địch Cúp Nhà Vua 2017/18 một cách thuyết phục. Đáng chú ý, đây là lần thứ 4 liên tiếp gã khổng lồ xứ Catalan ẵm chiếc cúp này, và cũng là danh hiệu đầu tiên của họ ở mùa giải 2017/18.

Sau đây, Barca sẽ dồn toàn tâm toàn sức vào mục tiêu còn lại là La Liga- nơi họ đang dẫn đầu với 83 điểm.

Theo Bóng đá