Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vô địch AFF Cup 2018, Việt Nam sẽ tranh Siêu cúp với Hàn Quốc tại Mỹ Đình

00:01, 16/12/2018

Với văn bản vừa ký kết giữa 2 liên đoàn bóng đá Đông Á và Đông Nam Á, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội "trả món nợ" sớm Son Heung-min và đồng đội vào tháng 3/2019 tới.

Hôm nay (15/12), đại diện của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và đại diện của LĐBĐ Đông Á (EAFF) đã gặp mặt và ký kết biên bản ghi nhớ về việc tổ chức trận tranh Champions Trophy (Cúp của nhà vô địch) giữa đội vô địch Đông Á và đội vô địch Đông Nam Á. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 26/3/2019.

Hiện tại, ĐKVĐ Đông Á chính là đội tuyển Hàn Quốc. Đối thủ của họ sẽ là nhà vô địch khu vực Đông Nam Á, Việt Nam, đội vừa đánh bại Malaysia với tổng tỉ số 3-2 đầy thuyết phục để đăng quang tại AFF Cup 2018.

Vie
Việt Nam sẽ tranh Siêu cúp với Hàn Quốc tại Mỹ Đình.

Vào tháng 8/2018, U23 Việt Nam trở thành bại tướng của Hàn Quốc tại trận bán kết ASIAD 2018. Tại thời điểm đó, người Hàn đem tới Indonesia một đội hình rất mạnh, nổi bật nhất là ngôi sao Son Heung-min đang thi đấu cho CLB Tottenham Hotspur tại Premier League. Vì buộc phải giành huy chương vàng để được miễn đi nghĩa vụ quân sự, các cầu thủ U23 Hàn Quốc chơi rất quyết tâm và đã lên ngôi vô địch chung cuộc.

Tái đấu với Hàn Quốc, Việt Nam sẽ phải đối đầu với đội hình mạnh nhất có thể của họ vì thời điểm đó, các đội bóng tại châu Âu bước vào thời gian nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG. Ngoài Son Heung-min, Hàn Quốc còn nhiều cầu thủ đáng chú ý khác đang chơi bóng tại châu Âu như Ki Sung-Yeung của Newcastle, Jeong Woo-Yeong của Bayern Munich.

Champions Trophy, hay còn gọi là Siêu Cúp giữa Đông Nam Á và Đông Á, sẽ diễn ra 2 năm một lần. Theo văn bản mới được ký kết của AFF và EAFF, trận đấu giữa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ được tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình.

Theo BĐ24h