Thời sự - Chính trị

Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Quy chế thi đua khen thưởng của tỉnh

18:42, 19/04/2024
Chiều 19/4, đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe và cho ý kiến góp ý Dự thảo Quy chế về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, trao đổi về các vấn đề đang được quan tâm trong dự thảo Quy chế. Bên cạnh những nội dung đã được điều chỉnh, bổ sung, hiện vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, vướng mắc cần được nghiên cứu tiếp tục sửa đổi cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Các đại biểu thảo luận, góp ý thêm những vấn đề còn vướng mắc trong thực tiễn.

Các đại biểu cũng thảo luận, góp ý thêm những vấn đề còn vướng mắc trong thực tiễn về việc xét khen thưởng các cấp cần cụ thể hóa trong Quy chế, giúp các địa phương, sở ngành, đơn vị tháo gỡ vướng mắc khi bình xét thi đua. 

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận cuộc họp.

Trên cơ sở ý kiến góp ý của các đại biểu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Lê Hồng Vinh lưu ý, việc xác định mục tiêu, phạm vi, đối tượng thi đua cần phải rõ hơn. Việc xác định nội dung và chỉ tiêu thi đua phải khoa học, phù hợp với thực tế của cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương và có tính khả thi.

Các đại biểu tham dự.

Bên cạnh đó, tổ chức phong trào thi đua phải gắn với nhiệm vụ chính trị, khích lệ được cán bộ, người lao động hưởng ứng từ đó mới phát hiện cá nhân, tập thể tiêu biểu, xuất sắc để khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng. Đồng chí đề nghị Ban soạn thảo Quy chế rà soát, bổ sung những góp ý, hoàn thiện văn bản để trình UBND tỉnh trong thời gian thích hợp./.
                                                                  

Nguyễn Nam - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện