Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đầy xúc cảm cùng những câu chuyện "điển hình tiên tiến"

20:41, 22/09/2015

Tối nay (22/9), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Giao lưu điển hình tiên tiến thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2010-2015. Chương trình được THTT trên sóng NTV.

Dự buổi giao lưu, về phía lãnh đạo Trung ương có đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng TƯ; Chu Văn Yên - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch Nước.; Lương Hồng Quang - Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước cùng lãnh đạo Ban thi đua Khen thưởng Trung ương, Ban thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ.

Văn nghệ chào mừng chương trình giao lưu
Văn nghệ chào mừng chương trình giao lưu

Về phía tỉnh Nghệ An có các đ/c: Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng TĐKT tỉnh Nghệ An; Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, 22 huyện thành thị trong tỉnh và 222 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An 5 năm 2010-2015.

Toàn cảnh buổi giao lưu
Toàn cảnh buổi giao lưu
Đại biểu dự buổi giao lưu
Đại biểu dự buổi giao lưu

Giai đoạn 2010-2015, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Nghệ An được triển khai rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tham gia của hệ thống chính trị và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thành quả của phong trào là những sáng tạo, đổi mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà. 5 năm qua, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng nông thôn mới, quốc phòng an ninh, kinh tế, văn hóa, thể thao… Và buổi giao lưu hôm nay là dịp để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ động lực thi đua của các điển hình đối với nhân dân tỉnh nhà.

Các điển hình tiên tiên: Hoàng Thanh Bình; Lê Xuân Đạt, Chu Vĩnh Đức chia sẻ những câu chuyện
Giám đốc Hoàng Thanh Bình với hành trình khẳng định thương hiệu Granite Trung Đô; người công nhân Lê Xuân Đạt với sáng kiến đầy táo bạo để hạn chế bao phế sản xuất; Họa sỹ khuyết tật Chu Vĩnh Đức chia sẻ động lực vượt qua số phận để truyền cảm hứng đến mọi người.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng hoa cho 3 điển hình
 Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho 3 điển hình: Hoàng Thanh Bình, Lê Xuân Đạt, Chu Vĩnh Đức

Đó là tâm huyết của người giáo viên ngày ngày miệt mài trên bục giảng, là người công nhân cần cù sáng tạo, là người bác sỹ trăn trở với từng bệnh án, là người lính biên cương trên đỉnh trời heo hút,…

Buổi giao lưu đã dẫn khán giả qua từng xúc cảm với câu chuyện “điển hình”. Từ sự nỗ lực khẳng định thương hiệu Granite Trung Đô của người đứng đầu Nhà máy Granite Trung Đô – Công ty CP Trung Đô, Giám đốc Lê Xuân Đạt; đến sáng kiến táo bạo “Cải tiến mạch tự động dừng của máy tạo bao nhằm hạn chế bao phế khi sản xuất” của người công nhân Hoàng Thanh Bình – Công ty TNHH một thành viên Tân Khánh An, để vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa thuận lợi trong vận hành dây chuyền sản xuất; là câu chuyện “vượt qua số phận” của người hoạ sỹ khuyết tật Chu Vĩnh Đức; câu chuyện băng rừng cứu dân bản trong dịch sởi nghiêm trọng của bác sỹ Và Bá Tủa; và những cống hiến, hi sinh thầm lặng của những người lính mang quân hàm xanh qua lời kể của Đại tá Trần Hải Bình - Phó chỉ huy tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An.

BS Và Bá Tủa kể câu chuyện băng rừng dập dịch sởi; Đại tá .... chia sẻ
BS Và Bá Tủa kể câu chuyện băng rừng dập dịch sởi; Đại tá Trần Hải Bình chia sẻ những hi sinh thầm lặng của người chiến sỹ mang quân hàm xanh; và với NSND Hồng Lựu là nỗi niềm trăn trở trong hành trình ngấm và trao Ví, Giặm Nghệ Tĩnh
Đ/c Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho NSND Hồng Lưu, Đại tá Trần Hải Bỉnh và BS Và Bá Tủa
Đ/c Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho NSND Hồng Lưu, Đại tá Trần Hải Bỉnh và BS Và Bá Tủa

Khán giả buổi giao lưu được “nghe tận tai, nhìn tận mắt” người nghệ sỹ cả đời mình gắn bó với dân ca Ví, giặm xứ Nghệ: NSND Hồng Lựu – Phó Giám đốc Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ. Nỗi niềm trăn trở, cảm xúc vỡ oà và nhắc nhở chính mình khi dân ca Ví, giặm được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại… Tất cả được NSND Hồng Lựu bộc bạch trong buổi giao lưu.

 NSND Hồng Lưu gửi điệu Ví giặm đến khán giả
NSND Hồng Lưu gửi điệu Ví giặm đến khán giả

Tại buổi giao lưu, BTC cũng đã trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 12 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc trao Cờ thi đua của TTCP cho 12 đơn vị có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc trao Cờ thi đua của TTCP cho 12 đơn vị có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua

Những xúc cảm được gửi gắm qua những câu chuyện “điển hình” đêm nay, một lần nữa khẳng định: Dù ở cương vị nào thì tình yêu quê hương, đất nước chính là động lực cho mọi sự phấn đấu, đúng như lời căn dặn của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

(Lê Trang – Văn Nhân)

[links()]