Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu "Xô viết Nghệ Tĩnh - những năm tháng hào hùng không thể nào quên"

17:24, 11/09/2015

Nhằm ôn lại những truyền thống hào hùng, những khúc ca bi tráng của nhân dân Nghệ Tĩnh trong giai đoạn lịch sử 1930- 1931, chiều nay, tại Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh đã diễn ra chương trình giao lưu văn hoá với chủ đề: "Xô viết Nghệ Tĩnh những năm tháng hào hùng không thể nào quên".

Chương trình giao lưu văn hoá là cuộc thi tìm hiểu về phong trào xô viết Nghệ Tĩnh của học sinh trường THCS Hưng Dũng và học sinh trường THCS Lê Lợi.

Tại đây, 2 đội phải trải qua 4 phần thi bao gồm: trả lời câu hỏi nhanh, mảnh ghép lịch sử; đoán ý đồng đội và trả lời câu hỏi tìm hiểu. Tại cuộc giao lưu này các bạn học sinh đến cổ vũ cũng có cơ hội được tham gia qua phần thi giành cho khán giả. Những câu hỏi xoay quanh nguyên nhân, kết quả, ý nghĩa và ảnh hưởng của phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh với nền cách mạng Việt Nam.

Thông qua hoạt động này để tạo ra một sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ, để các em thêm những nhận thức mới, hiểu biết mới về truyền thống vẻ vang của dân tộc và quê hương yêu dấu của mình. Từ đó thêm biết ơn công lao to lớn của các thế hệ cha ông đã chiến đấu, hi sinh vì quê hương đất nước. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 85 năm xô viết Nghệ Tĩnh và chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ 18.

(Cẩm Thuỳ)