Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An đẩy mạnh xúc tiến du lịch với Lào – Thái Lan

17:10, 21/09/2015

Sáng nay (21/9), tại thành phố Khon Kaen (Khỏn Kèn) Vương quốc Thái Lan, Tổng Cục Du lịch Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng cục Du lịch Thái Lan và Bộ Thông tin - Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá tuyến du lịch đường bộ và đường hàng không Việt Nam - Lào - Thái Lan năm 2015.

Dự hội nghị, về phía Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Sơn – Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Khỏn Kèn; Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Về phía tỉnh Nghệ An đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đây là lần thứ 2 kể từ năm 2014 UBND tỉnh Nghệ An đứng ra tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá tuyến du lịch đường bộ và đường hàng không từ Việt Nam đi Lào, Thái Lan và ngược lại. Hội nghị được phối hợp tổ chức trong bối cảnh sau khi tỉnh Nghệ An mở thành công tuyến đường hàng không quốc tế Vinh – Viêng Chăn vào đầu năm 2014. Điều này đã tạo ra tiền đề quan trọng để Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch với các nước nằm trong hành lang kinh tế Đông Tây, trong đó trước mắt khai thác có hiệu quả thị trường du lịch Lào và các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan. Hoạt động này cũng nhằm góp phần xây dựng khối cộng đồng chung ASEAN vào cuối năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tiềm năng du lịch của Nghệ An, đồng thời  cho biết trong thời gian qua lãnh đạo tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt để không ngừng phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An cũng khẳng định: Việc tổ chức xúc tiến, quảng bá tuyến du lịch đường bộ và đường hàng không Việt Nam - Lào - Thái Lan là cơ hội để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển du lịch lên một cấp độ mới ở cả phạm vi quốc gia, địa phương và doanh nghiệp, góp phần khai thác các tài nguyên du lịch một cách hiệu quả, bền vững.

Tỉnh Nghệ An cam kết tích cực tham gia các hoạt động hợp tác liên kết và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp trong việc liên kết trao đổi khách du lịch, xây dựng sản phẩm và tìm kiếm cơ hội đầu tư về du lịch, nhất là các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

(Hồng Sơn)