Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tài liệu về Hoàng Sa - Trường Sa

16:39, 18/09/2018

Sáng nay (18/9), tại Trung tâm Văn hóa  - Thể thao huyện Nam Đàn, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với UBND huyện tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tài liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành; lãnh đạo huyện và đông đảo nhân dân trên địa bàn.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triễn lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triễn lãm.
Triển lãm đã trưng bày hơn 160 tư liệu gồm các bản đồ, văn bản, hiện vật khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Các tư liệu, hiện vật trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử, pháp lý thu thập được ở trong nước và các nước trên thế giới, trong đó có cả bản đồ từ Trung Quốc. Buổi triển lãm góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu khai mạc buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu khai mạc buổi lễ.
Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra trong 3 ngày từ 18 đến 20 tháng 9 nhằm tuyên truyền đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ thanh, thiếu nhi trong huyện có điều kiện tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu lịch sử quý báu của Việt Nam. Đồng thời khẳng định chủ quyền pháp lý, lịch sử của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và biển Đông. 
Các em học sinh trên địa bàn huyện Nam Đàn chăm chú nghe thuyết minh.
Các em học sinh trên địa bàn huyện Nam Đàn chăm chú nghe thuyết minh.
Thông qua đợt triển lãm, giúp cán bộ, chiến sĩ, nhân dân hiểu đúng sự thật về tình hình Biển Đông hiện nay, cũng như thấy rõ lập trường bảo vệ chủ quyền lãnh hải, mong muốn, nguyện vọng chính đáng của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông./.
 
Trần Lịch - Sỹ Đạt