Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quy chế và thể lệ Cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017

10:31, 27/03/2017

Cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017 do Đài PT-TH Nghệ An phối hợp cùng Tập đoàn Mường Thanh tổ chức. Các thí sinh có thể dự thi theo một trong ba phong cách biểu diễn âm nhạc: Thính phòng cổ điển, Dân gian và Nhạc nhẹ. Các thí sinh đạt giải cao nhất sẽ đại diện cho Nghệ An tham gia Liên hoan Tiếng hát truyền hình Toàn quốc – Giải Sao Mai khu vực Miền Trung và Tây Nguyên năm 2017.

QUY CHẾ VÀ THỂ LỆ

Cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017

Thiết thực chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn, 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động 01/5 và 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặc biệt khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ, tìm kiếm và phát hiện các nhân tố nghệ thuật xuất sắc của những người con xứ Nghệ trên khắp mọi miền tổ quốc, Đài PT-TH Nghệ An phối hợp cùng Tập đoàn Mường Thanh tổ chức Cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017.

Các thí sinh đạt giải cao nhất sẽ đại diện cho Nghệ An tham gia Liên hoan Tiếng hát truyền hình Toàn quốc – Giải Sao Mai khu vực Miền Trung và Tây Nguyên năm 2017. Từ cuộc thi này cũng nhằm xây dựng các chương trình ca nhạc chất lượng cao, giới thiệu bản sắc văn hoá xứ Nghệ; góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người Nghệ An và đất nước nói chung.

I. Điều kiện tham dự:

Người tham dự phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Đối tượng 1: Là công dân có hộ khẩu thường trú tại Nghệ An, Hà Tĩnh; hoặc là con em người quê hương Nghệ An, Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tuổi từ 17 đến 26 (năm sinh từ 1991 đến 2000).         

Đối tượng 2: là nhân viên chính thức của Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh trên cả nước từ độ tuổi  từ 17 đến 26 (năm sinh từ 1991 đến 2000).

- Thí sinh không nằm trong đối tượng điều tra của cơ quan bảo vệ pháp luật, có đạo đức và lối sống lành mạnh và phải chịu trách nhiệm về những khai báo của mình.

- Đơn tham gia dự thi phải được xác nhận của một trong ba nơi sau:

+ Trường PTTH hoặc Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp nơi thí sinh đang học tập.

+ Cơ quan đơn vị nơi thí sinh đang công tác.

+ Chính quyền địa phương nơi thí sinh hiện đang cư trú.

+ Nếu thí sinh là người đang được đào tạo tại các trường nghệ thuật chuyên nghiệp phải có xác nhận của nhà trường là đủ điều kiện tham gia.

Hồ sơ cá nhân gồm:

- Đơn đăng ký tham dự chương trình.

- Giấy xác nhận về cá nhân như đã nêu trên.

- 01 Bản thu âm hoặc 01 clip/ MV thể hiện tài năng ca hát.

- 2 bản photo giấy chứng minh nhân dân có công chứng.

- 4 ảnh cỡ 4 x 6 (Loại ảnh thẻ).

- Số điện thoại liên lạc.

Lưu ý: Hồ sơ sẽ không được trả lại khi đã nộp cho Ban Tổ chức.

I.  Quy trình tuyển chọn:

1. Nộp đơn đăng ký dự thi:

-  Từ ngày 01/04/2017 đến 25/04/2017: Ban tổ chức tiếp nhận hồ sơ dự thi của thí sinh qua. Sau thời gian trên ban tổ chức sẽ không nhận bất cứ thông tin hay hồ sơ nào.

-  Các thí sinh gửi hồ sơ; file âm thanh hoặc Clip/ MV thể hiện khả năng ca hát của mình theo địa chỉ: Cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, số 1 đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Mọi thắc mắc gửi về địa chỉ trên. Hoặc qua địa chỉ email của chương trình: giongcaxunghe2017@gmail.com. Hotline: 0948.375.876 (Mrs Ngọc Hà).       

Riêng bản thu âm hoặc clip ca nhạc sẽ gửi thêm qua địa chỉ email. Các bản thu và clip sẽ được đăng tải trên website: truyenhinhnghean.vn và Fb: Truyenhinhnghean để khán giả bình chọn.

06 thí sinh có số bình chọn cao nhất của ba dòng nhạc (mỗi dòng nhạc 02  người) sẽ được ưu tiên cộng điểm để Hội đồng nghệ thuật chọn vào vòng Chung khảo.   

2. Nội dung thi:

Mỗi thí sinh được đăng ký ba bài (là những ca khúc được phép lưu hành của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) theo một trong ba phong cách biểu diễn âm nhạc:

- Thính phòng cổ điển.

-  Dân gian.

-  Nhạc nhẹ.

3. Cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017  được tổ chức thành 3 vòng:

Vòng 1 (Sơ khảo):  Tổ chức từ ngày 26/4/2017 đến 30/4/2017. Căn cứ trên các bản thu âm hoặc clip của thí sinh gửi tới, Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra 45 thí sinh hoặc nhóm nhạc xuất sắc nhất vào vòng Chung khảo.

 Vòng 2 (Chung khảo):  Ngày 1/5/2017, Ban Tổ chức công bố danh sách các thí sinh lọt vào vòng chung khảo trên website: www.truyenhinhnghean.vn và FB: Truyenhinhnghean.

Vòng chung khảo được tổ chức từ 10/5 đến 12/5/2017 tại Trường quay Đài PT&TH Nghệ An cho các thí sinh đã đạt vòng 1. Mỗi thí sinh được chọn một bài hát theo một trong ba phong cách biểu diễn âm nhạc theo quy định trên (chương trình được Ghi hình phát sóng trên sóng NTV).

Từ ngày 14/05/2017 đến ngày 19/05/2017, 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được tham gia khoá đào tạo, huấn luyện bởi các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, có kinh nghiệm về đào tạo nghệ thuật.

 Địa điểm: Khách sạn Mường Thanh – Diễn Lâm – Diễn Châu – Nghệ An.

Vòng 3 (Chung kết và trao giải):  Chung kết và trao giải Cuộc thi được tổ chức vào đêm 20/05/2017.

Mỗi thí sinh được đăng ký một bài theo phong cách biểu diễn đã dự thi từ hai vòng trên và ca khúc không trùng với các vòng thi trước.

Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT&TH Nghệ An; Đài PT&TH Hà Tĩnh; Đài THKTS VTC và tiếp phát sóng qua vệ tinh Vinassat 1, VTVcab, HTV cab, Cab Tây Nguyên, MyTV, Viettel…và Trực tuyến trên kênh Youtobe:Truyenhinhnghean; FB Truyenhinhnghean.

3 thí sinh quán quân sẽ được đại diện cho Nghệ An tham gia vòng Chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình – Giải Sao Mai toàn quốc khu vực Miền trung, Tây nguyên.

III. Quy chế Cuộc thi:

1- Ban Tổ chức gồm:

- Trưởng ban, các phó ban, trưởng tiểu ban, thành viên ban tổ chức.

- Các phó ban, trưởng tiểu ban, thành viên ban tổ chức giúp việc gồm các trưởng, phó phòng chuyên môn Đài PT&TH Nghệ An, Tập đoàn Mường Thanh do Trưởng Ban tổ chức quyết định.

- Ban Tổ chức có quyền loại bất cứ thí sinh nào vì bất cứ lý do gì mà theo Ban Tổ chức là không đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn, hoặc do thí sinh có những hành vi, phát ngôn, hoặc có những vấn đề cá nhân về đạo đức, lối sống làm ảnh hưởng, phương hại đến uy tín của Cuộc thi. Ban Tổ chức cũng có quyền thay đổi về quy trình hoặc quy định để phù hợp với diễn biến của Cuộc thi.

- Thí sinh phải chấp nhận tuân thủ các yêu cầu về tổ chức và chuyên môn do Ban tổ chức quy định. Khi tham dự cuộc thi, các thí sinh đã đương nhiên đồng ý chấp nhận các quy định, quyết định của Ban Tổ chức.

-  Những thí sinh vào tới vòng chung kết mà tự ý bỏ cuộc không có lý do sẽ phải bồi thường về thiệt hại vật chất. Trường hợp có lý do đặc biệt sẽ được Ban Tổ chức xem xét.

- Các thí sinh khi biểu diễn phải đeo số báo danh do Ban Tổ chức quy định

- Trong khi tham dự cuộc thi, thí sinh mặc trang phục đảm bảo thuần phong mỹ tục, văn hoá đúng quy định hiện hành; không sử dụng trang phục có in ấn Logo hoặc các thương hiệu sản phẩm, hoặc in chữ nước ngoài có nội dung không lành mạnh.                            

- Tất cả thí sinh đều biểu diễn dàn nhạc do Ban Tổ chức bố trí.

- Vòng chung khảo, các chi phí đi lại thí sinh tự túc; chi phí ăn nghỉ do đơn vị Mường Thanh tài trợ theo chế độ quy định.

- Vòng chung kết, chi phí đi lại, ăn ở, tập luyện của thí sinh sẽ do Ban Tổ chức đài thọ theo chế độ quy định.

- Bản quyền mọi hình ảnh và âm thanh thu thập được trong quá trình tổ chức cuộc thi thuộc về Đài PT&TH Nghệ An. Các thí sinh tự chịu trách nhiệm về bản quyền sử dụng âm nhạc (nếu có) cho các bên liên quan khác.

- Các phó ban tổ chức có trách nhiệm phân công cụ thể cho các thành viên theo chức năng nhiệm vụ của lĩnh vực mình phụ trách bằng văn bản báo cáo Trưởng ban tổ chức để đảm bảo hoạt động liên hoan đạt kết quả tốt nhất.

- Cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017  sẽ sử dụng  đầu số SMS của VNPT Nghệ An để bình chọn cho thí sinh đạt vào vòng chung khảo. Có giải thưởng cho khán giả bình chọn và giải thưởng cho ca sỹ được nhiều người bình chọn nhất ở vòng chung kết. Kết quả bình chọn qua SMS của khán giả không liên quan đến kết quả của Ban Giám khảo.

2- Ban Giám khảo:

- Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017 quyết định thành lập Ban Giám khảo chấm thi, thư ký giúp việc và có trách nhiệm tư vấn cho Trưởng ban Tổ chức trong hoạt động cuộc thi.

- Ban Giám khảo và thư ký giúp việc cho Ban Giám khảo thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy chế đã được ban hành.     

 3- Cơ cấu giải thưởng:

Cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017 tặng  giải thưởng tại vòng chung kết như sau:

Giải nhất mỗi dòng nhạc:

03 Giải nhất: Tặng cờ của Ban Tổ chức và tiền thưởng 50.000.000đ

Giải nhì mỗi dòng nhạc:

03 Giải nhì: Tặng cờ của Ban Tổ chức và tiền thưởng 30.000.000đ

Giải ba mỗi dòng nhạc:

03 Giải ba: Tặng cờ của Ban Tổ chức và tiền thưởng 20.000.000đ

Giải khuyến khích mỗi dòng nhạc:

03 Giải khuyến khích: Tặng cờ của Ban Tổ chức và tiền thưởng 10.000.000đ

- Giải thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua tổng đài SMS: 01 iphone 7 -128Gb.

- 03 giải bình khán giả may mắn tham gia bình chọn (chọn ngẫu nhiên số điện thoại): voucher trị giá 5 triệu sử dụng dịch vụ tại hệ thống khách sạn thuộc Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh.

 ĐÀI PT&TH NGHỆ AN

Mẫu đăng ký tham gia Cuộc thi Giọng hát xứ Nghệ 2017