Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nước sạch đã về với người Đan Lai

09:05, 10/06/2011
Thực hiện kế hoạch bảo tồn và phát triển tộc người thiểu số Đan Lai ở vùng lõi vườn Quốc gia Pù Mát, bộ đội biên phòng Nghệ An đã vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và kết hợp các nguồn vốn hỗ trợ xây dựng 6 bể nước tự chảy, phục vụ cho nhân dân trong bản Cò Phạt.

 

Bản Cò Phạt, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông nằm sâu trong vùng lõi rừng quốc gia Pù Mát, nơi có 55 hộ với gần 300 nhân khẩu sinh sống. Cuộc sống, vật chất, tinh thần của người dân còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đặc biệt là việc sử dụng nước để sinh hoạt chưa hợp vệ sinh. Nguồn nước dùng để sinh hoạt hằng ngày đồng bào chủ yếu dùng nước sông Giăng nên không đảm bảo vệ sinh.

 

Thực hiện kế hoạch bảo tồn và phát triển tộc người thiểu số Đan Lai ở vùng lõi vườn Quốc gia Pù Mát, bộ đội biên phòng Nghệ An đã vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và kết hợp các nguồn vốn hỗ trợ xây dựng 6 bể nước tự chảy, phục vụ cho nhân dân trong bản Cò Phạt. Công trình nước tự chảy đưa vào sử dụng đã góp phần nâng cao đời sống cho đồng bào nơi đây.

 

(Hải Thượng)