Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khánh thành Hệ thống cấp nước thô 500 tỷ đồng

11:05, 28/11/2015

Sau gần 9 tháng thi công khẩn trương, sáng nay (28/11), Công ty cổ phần cấp nước Sông Lam tổ chức lễ khánh thành dự án Hệ thống cấp nước thô cho các nhà máy sản xuất nước sạch tại thành phố Vinh với công suất 200.000 m3/ ngày đêm.

Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí Thư tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Cắt băng khánh thành Trạm cấp nước thô có vốn đầu tư 500 tỷ đồng
Cắt băng khánh thành Trạm cấp nước thô có vốn đầu tư 500 tỷ đồng

Dự án hệ thống cung cấp nước thô cho các nhà máy sản xuất nước sạch tại thành phố Vinh có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, bao gồm trạm bơm nước được xây dựng trong khuôn viên diện tích hơn 3000m2, cùng hệ thống tuyến ống cấp nước dài hơn 13.000m đi qua 5 xã và 1 thị trấn thuộc huyện Nam Đàn, cấp nước cho Nhà máy nước Cầu Bạch và Nhà máy nước Hưng Vĩnh.

Với sự nỗ lực cao của Chủ đầu tư, nhà thầu cùng sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp tích cực của các Sở, ngành, UBND huyện Nam Đàn, dự án đã được triển khai và hoàn thành, đưa vào sử dụng sớm hơn dự kiến 3 tháng. Dự án Hệ thống cấp nước thô cho các nhà máy sản xuất nước sạch tại thành phố Vinh hoàn thành đồng nghĩa với việc người dân tại địa bàn thành phố Vinh và các vùng phụ cận sẽ được sử dụng nguồn nước sạch có chất lượng, thay thế nguồn nước thô từ các sông đào luôn thiếu hụt về mùa khô và đang bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Đây cũng là một trong những dự án hoàn thành sớm sau lễ ký kết tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu năm 2015 của tỉnh Nghệ An, góp phần tạo hình ảnh tốt đep về môi trường đầu tư hấp dẫn với cơ chế chính sách ưu đãi, thủ tục nhanh gọn, hiệu quả, là động lực để thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, góp phần tạo nên một diện mạo phát triển mới cho Nghệ An trong thời gian tới.

(Thùy Linh)