Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường các phương án đảm bảo an toàn giao thông ngày Tết

21:21, 11/02/2016

Sau nhiều ngày về quê nghỉ  Tết, sáng nay, mồng 4 Tết nhiều gia đình đã quay lại TP Vinh. Trên các tuyến đường người và phương tiện đã tấp nập hơn những ngày trước đó. Công tác đảm bảo ATGT đã được các lực lượng chức năng tăng cường.

Trên tuyến đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 48 đi các huyện miền Tây... sáng nay có rất ít phương tiện lưu thông trên tuyến. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông, lực lượng chức năng vẫn bố trí nhiều tổ công tác tiến hành tuần tra, kiểm soát suốt thời gian từ trước Tết đến ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Công Lý - Đội trưởng Đội 3, TTGT- Sở GTVT Nghệ An nói: Hôm nay, trên các tuyến đường một số huyện Tây Bắc tỉnh đều được đảm bảo. Các nhà xe ngày 4 bắt đầu chở khách, nên chúng tôi theo dõi, quản lý chặt để họ thực hiện đúng quy định.

Đối với các huyện đồng bằng, Tết Nguyên đán năm nay, người dân rất thuận lợi trong việc đi lại thăm thân khi thời tiết thuận lợi, hệ thống xe buýt được đưa vào vận hành khai thác. Với phương tiện giao thông công cộng này, nên mật độ người, và phương tiện cá nhân tham gia giao thông ít hơn nhiều những năm trước. Bên cạnh đó, lực lượng Thanh tra luôn có mặt 100% quân số để bám tuyến, nhằm giải quyết nhanh nhất khi có sự cố về giao thông xảy ra.

Ông Nguyễn Khắc Chương - Phó Chánh TT, Sở GTVT Nghệ An cho biết: Lực lượng xây dựng  riêng kế hoạch với 7 đội chốt, phối hợp với công an tinh, xã phường để làm tốt công tác giao thông. Lượng xe hôm nay ở TP rất nhiều, tuy nhiên năm nay đã khắc phục được tắc đường tại các điểm giao nhau. Đây là thắng lợi do làm công tác chuẩn bị tốt ngay từ đầu.

Như vậy, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 đã được 5 ngày, việc đảm bảo giao thông trên địa bàn Nghệ An, nhất là đối với phương tiện vận tải, vận tải khách đã được lực lượng chức năng thắt chặt quản lý. Hơn nữa, nhu cầu đi lại của người dân vào các tỉnh phía Nam làm ăn dự đoán sẽ bắt đầu tăng đột biến từ ngày mồng 6 tháng Giêng. Vì vậy các phương án đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại đã được lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An triển khai phù hợp và sát với tình hình thực tế.

(Nguyễn Nam - Chu Quý)